ผลตรวจศพแหม่มสาว ฆาตกรอาจมี2คน - ประยุทธ์ เปรย เมืองไทยใส่บิกินี่ก็ไม่ปลอดภัย

ผลตรวจศพแหม่มสาว ฆาตกรอาจมี2คน - ประยุทธ์ เปรย เมืองไทยใส่บิกินี่ก็ไม่ปลอดภัย

พลตำรวจตรีนายแพทย์พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ
 
เปิดเผยภายหลังผ่าพิสูจน์ศพ 2นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เสียชีวิตบนเกาะเต่า เมื่อวานนี้(17 กันยายน) โดยพบว่านางสาวฮานน่าห์ วิคตอเรีย วิเทอริดจ์ อายุ 24 ปี เสียชีวิตจากการที่ศีรษะถูกกระทบด้วยของแข็งไม่มีคม และพบคราบอสุจิในช่องคลอด โดยไม่มีร่องรอยการถูกลากร่างแต่อย่างใด ส่วนศพนายเดวิด วิลเลี่ยม มิลเลอร์ อายุ 24 ปี พบร่องรอยจากการถูกของแข็งกระทบศีรษะ และบาดแผลที่บริเวณหลังฝ่ามือทั้งสองข้างซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการต่อสู้ รวมถึงมีน้ำจำนวนมากในปอด จึงคาดว่าผู้ตายอาจถูกทำร้ายและลากลงน้ำก่อนเสียชีวิต ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพบคราบอสุจิบริเวณทวารหนักของนายเดวิดนั้น จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยดังกล่าว

ทั้งนี้การตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอจากเส้นขนในมือขวา และคราบอสุจิที่อยู่ในช่องคลอดของนางสาวฮันน่า จะมีการนำหลักฐานไปพิสูจน์ก่อนเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับผู้ต้องสงสัย เพื่อหาตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุโดยคาดว่าใช้เวลาตรวจพิสูจน์ประมาณ 1 วัน

แหล่งข่าวระดับสูงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่าจากการตรวจสอบคราบอสุจิที่พบในช่องคลอดและทวารของศพหญิงสาว พบดีเอ็นเอ ลักษณะผสม ซึ่งน่าจะเป็นของ 2 คน ขณะเดียวกันจากการตรวจดีเอ็นเอที่พบในก้นบุหรี่ 3 มวน ที่ตกอยู่ห่างจากจุดที่พบศพ 50 เมตร พบว่ามวนแรกยี่ห้อหนึ่ง มีรอยลิปสติกสีแดงติดอยู่ มวนที่สองพบดีเอ็นเอผสมของคน2คน และมวนที่สามพบดีเอ็นเอของชายอีก 1 คน ซึ่งเป็นคนละคนกับที่พบในมวนที่2 ทั้งนี้จากการตรวจเปรียบเทียบพบว่าดีเอ็นเอในบุหรี่มวนที่สองของคน2คนไม่ขัดแย้งกันกับดีเอ็นเอที่พบในอสุจิแต่การที่จะยืนยันว่าเป็นดีเอ็นเอในตัวอสุจิกับมวนบุหรี่เป็นคนเดียวกันหรือไม่นั้นต้องนำดีเอ็นเอของบุคคลนั้นมาตรวจเปรียบเทียบ

อย่างไรก็ตามจากการตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัยทั้งหมด

เบื้องต้นยังไม่ตรงกับของผู้ต้องสงสัยรายใดเลยแม้แต่นายคริสโตเฟอร์อลันแวร์ ชาวอังกฤษ เพื่อนของผู้เสียชีวิต ด้วยเช่นกัน ส่วนเส้นขนในมือหญิงสาวนั้น ก็ยังไม่สามารถชี้ชัดดีเอ็นเอได้ เนื่องจากอาจมีการทำสี กัดสีมาก่อน ส่วนเลือดที่พบที่จอบเป็นของนางสาวฮานน่าห์ ทั้งนี้ศพนักท่องเที่ยวทั้งสองเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสถานทูตอังกฤษได้มาร่วมฟังและทราบผลพิสูจน์ศพแล้วเพื่อรายงานไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยไม่ติดใจการเสียชีวิตและขณะนี้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสอง อยู่ระหว่างเดินทางมายังประเทศไทย

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายคริสโตเฟอร์เพื่อนผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุวรรณภูมิ

หลังมีประเด็นที่น่าสงสัยที่ต้องสอบถามโดยตำรวจได้ประสานไปที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ขอให้ชะลอการเดินทางกลับประเทศของนายคริสโตเฟอร์ไว้ก่อน
ส่วนความคืบหน้าของคดี พลตำรวจโทปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เผยว่าผู้ต้องสงสัยในคดีนี้มีทั้งหมด 6 คน เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากคนร้ายเกิดอารมณ์ทางเพศ หรือเกิดจากความแค้นส่วนตัว ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง และ ส่วนผู้ต้องสงสัยแรงงานต่างด้าว 3คนที่นำตัวมาสอบปากคำ มีเงื่อนไขห้ามออกจากเกาะเต่าและมีเจ้าหน้าที่ตามดูอยู่ และได้โทรศัพท์ด่วนสั่งการให้ชุดปฏิบัติการที่เกาะเต่าให้ขยายการสืบสวนวงกว้างออกไปอีก ครอบคลุมทุกด้าน

ซึ่งอาจจะต้องรวมไปถึงคนไทยและลูกเรือประมง โดยเฉพาะชายที่อยู่ในภาพโทรทัศน์วงจรปิดต้องติดตามตัวมาให้ได้ โดยจะต้องส่งกำลังเพิ่มลงไปพื้นที่เกาะเต่าอีก ซึ่งจำเป็นอาจจะต้องขยายการตรวจค้นไปยังจุดอื่นด้วยหรือค้นปูพรมค้นทั้งเกาะก็ต้องทำ เพื่อคลี่คลายคดีให้ได้

ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงค่ำคืนที่หาดทรายรี เกาะเต่า
 
พบว่าตามสถานบันเทิง ร้านอาหาร มีนักท่องเที่ยวออกมาเที่ยวและรับประทานอาหารค่อนข้างบางตา ประกอบกับเป็นช่วงโลวซีซันของการท่องเที่ยวจึงทำให้ดูเงียบเหงา
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจบริเวณแหลมจ.ป.ร.หาดทรายรีพบว่าตามเส้นทางเดินและริมชายหาดตรงจุดที่เกิดเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ยังมีนักท่องเที่ยวเดินผ่านเส้นทางดังกล่าวอยู่เป็นระยะๆ ทั้งเดินมาเป็นกลุ่มและมาเป็นคู่ ซึ่งสภาพทั่วไปยังอยู่ในความมืด ไม่มีแสงสว่างเพียงพอ ทำให้อาจเป็นจุดสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรมได้

ขณะที่สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน โดยอ้างคำสัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีไทย ว่า
 
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในประเทศไทย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้กล่าวว่า ปัญหาด้านความปลอดภัยเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวเสมอ พวกเขาคิดว่าบ้านเมืองเราสวยงาม อยากทำอะไรก็ทำ เที่ยวเดินใส่บิกีนี่ไปทุกที่”  พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “แต่พวกเขาจะปลอดภัยหรือถ้าใส่บิกีนี่...เว้นแต่จะเป็นคนไม่สวย”

ขณะที่ วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารชื่อดัง ได้ทวีตข้อความในประเด็นนี้เช่นกัน โดยระบุว่า นายกฯห่วงนักท่องเที่ยว สั่งดูแล เปรย"เมืองไทย ใส่บิกินี่ ได้เหรอ ยกเว้นไม่สวย" ทำตาหวาน ก่อนแซวว่า ในห้องนี้สวยทุกคน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์