เพลิงผลาญ 9 คูหาหลังตลาดหนองมน สูญกว่า 30 ล.

"ไหม้ตลาดหนองมน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท"



เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (10 พ.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกแถวหลังตลาดหนองมน เบื้องต้นทราบว่า

ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณชั้น 2

ของอาคารพาณิชย์ครึ่งตึกครึ่งไม้ เลขที่ 93 หมู่ 3 ตลาดหนองมน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด จำพวกอุปกรณ์ประมงและวัสดุก่อสร้าง

จากนั้นได้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงซึ่งเป็นร้านค้า

เช่นร้านเสริมสวย ร้านขายของชำ ร้านกาแฟโบราณ และร้านแก๊ส อย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนของอาคารพาณิชย์ทั้งหมดเป็นไม้ และส่วนใหญ่เป็นที่เก็บสินค้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กอปรกับในช่วงดังกล่าวมีลมพัดแรง จึงทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

ด้านเจ้าหน้าดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิง

จากเทศบาลตำบลแสนสุข เทศบาลเมืองชลบุรี เทศบาลตำบลเสม็ด เทศบาลเมืองศรีราชา และองค์การบริหารส่วนตำบลเหมือง จำนวน 15 คัน เข้ามาฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง โดยใช้เวลาเกือบสามชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด



จากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น

ทราบว่า เพลิงได้เผาผลาญตึกแถวดักล่าวไปทั้งหมด 9 คูหา สินค้าภายในร้านเสียหายทั้งหมด ประเมินค่าเสียหายในเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงสายที่ผ่านมา

นายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่ด้วยตนเอง พร้อมกับให้ประกาศบริเวณดังกล่าวเป็นเขตอันตราย ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ

จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบ

สาเหตุของเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้งคาดว่าภายใน 2 วันน่าจะทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมทั้งได้ให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้แล้วในเบื้องต้น.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์