บอร์ดสลากฯ รับชัดๆ!! คุมลอตเตอรี่แพงงวด 16 ก.ย.เหลว!! ขู่ยึดคืนโควตา

บอร์ดสลากฯ รับชัดๆ!! คุมลอตเตอรี่แพงงวด 16 ก.ย.เหลว!! ขู่ยึดคืนโควตา

ประธานบอร์ดสลากฯ ยอมรับงวด 16 ก.ย.คุมสลากแพงเหลว พบยังขาย 100-110 บาท แม้มีตราประทับไม่ให้ขายเกิน ลั่นคุมเข้มจ่อยึดคืนโควตา พร้อมถกบอร์ด 18 ก.ย.ชงเป็นสินค้าควบคุม


วันนี้ (16 ก.ย.) นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ยอมรับ การจำหน่ายสลากกินแบ่งในงวดวันที่ 16 ก.ย. นี้ ส่วนใหญ่ผู้ค้ายังคงขายเกินราคาแนะนำ 90 บาท โดยขายในราคา 100-110 บาท แม้สลากมีตราประทับและรับไปโดยตัวแทนที่รับโควตา ตามที่สำนักงานสลากเรียกมาทำบัตรประจำตัวและทำสัญญาก่อนหน้านี้ จำนวน 43 ล้านฉบับ ซึ่งถือเป็นการทดสอบตลาด

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะให้สำนักงานสลากมีความเข้มงวดในการส่งทีมลงพื้นที่ตรวจสอบให้เข้มงวดมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จากร้อยละ 20 เป็นร้อยละ 80 รวมทั้งให้ยึดโควตาคืนมาเพื่อเป็นตัวอย่างว่าทางสำนักงานสลากฯ เอาจริงเอาจังกับตัวแทนที่รับโควตาไปโดยตรงในราคาต้นทุนแต่ไปขายในราคาสูง เอาเปรียบประชาชน ทั้งส่วนที่เป็นตัวแทนผู้ค้ารายย่อยและนิติบุคคล

"งวดแรกนี้ มาตรการแบ่งแยกตลาดและเข้มงวดตรวจสอบอาจจะยังไม่ได้ผลเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งทางสำนักงานสลากฯ อาจจะยังไม่พร้อมในการส่งทีมลงพื้นที่ตรวจสอบ และเท่าที่ทราบยังไม่พบว่ามีการยึดโควตาคืนมาเมื่อตรวจพบตัวแทนขายเกินราคา หลังจากนี้ได้ขอให้ตรวจสอบให้เข้มงวดขึ้น หากสำนักงานสลากฯ ทำเองไม่ได้ก็ให้ประสานความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้ามาช่วยอีกแรงหนึ่ง"

นอกจากนี้ ในการประชุมคณะกรรมการสลากฯ วันที่ 18 ก.ย. คงมีการหารือถึงความคืบหน้าในการตรวจตลาดเพื่อประเมินผลต่อไป รวมทั้งพิจารณาการจัดสรรโควตาให้ผู้ค้าสลากสำรองที่ขึ้นทะเบียนและแรนดอมอันดับไว้แล้ว โดยจะเน้นจัดสรรสลากที่มีในมือขณะนี้ 2,000 ฉบับ ให้กับผู้ค้ารายย่อยก่อน อาจจะยึดตามหลักเกณฑ์เดิมเฉลี่ยคนละ 5-6 เล่ม และในเดือน ต.ค. นี้ จะมีสลากที่ครบสัญญาและดึงโควตาคืนกลับมาได้อีก 2 ล้านฉบับ ซึ่งจะนำมาจัดสรรให้ผู้ค้าตัวจริงที่ขึ้นทะเบียนไว้แทน รวมทั้งจะเสนอที่ประชุมให้พิจารณาเรื่องการเสนอให้สลากเป็นสินค้าควบคุมอีกด้วย


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์