อังกฤษเกาะติดข่าวฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยว

อังกฤษเกาะติดข่าวฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยว

รัฐบาลอังกฤษจับตาการสืบสวนของทางการไทยอย่างใกล้ชิด กรณีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวหนุ่มสาวชาวอังกฤษ 2 คน ซึ่งถูกฆ่าโหดบนเกาะเต่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ พร้อมกับประกาศให้ความช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อเต็มที่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ว่ากระทรวงการต่างประเทศอังกฤษออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์

กรณีนายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี จากเมืองเจอร์ซีย์ ในหมู่เกาะแชนแนล และน.ส.ฮันนาห์ วิเธอริดจ์ อายุ 23 ปี จากเมืองเกรท ยาร์เมาธ์ ในมณฑลนอร์ฟอล์ก ซึ่งเป็นชาวอังกฤษทั้งคู่ เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมโหดบนเกาะเต่า ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางตอนใต้ของไทย เมื่อคืนวันอาทิตย์ ว่ารัฐบาลจับตาและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อสังเกตการณ์และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนหาตัวคนร้าย

เบื้องต้นทางการอังกฤษประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูตในกรุงเทพฯแล้ว เพื่อขอรับทราบความคืบหน้าในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ รัฐบาล สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุล พร้อมมอบความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษทุกคนในไทย หากเกิดความไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถติดต่อมายังสถานเอกอัครราชทูตหรือเครือข่ายกงสุลทั่วประเทศได้ทันที

ขณะที่สำนักงานตำรวจเมืองเจอร์ซีย์และมณฑลนอร์ฟอล์ก

เผยในเวลาไล่เลี่ยกันว่า ติดต่อไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนแล้ว ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องกระบวนการสืบสวนขึ้นอยู่กับการเปิดเผยของรัฐบาลไทย ด้านสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) ประจำกรุงลอนดอน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เกาะเต่ายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ สื่ออังกฤษวิเคราะห์ไปในทางเดียวกันว่า คดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นคืองานท้าทายด้านต่างประเทศและการท่องเที่ยวชิ้นแรกของรัฐบาลไทยภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งกำลังพยายามเรียกคืนความเชื่อมั่นจากประชาคมโลกในหลายด้าน นับตั้งแต่เกิดการรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พ.ค.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์