หนุ่มลุยไฟช่วยแม่ถูกคลอกดับสยอง

"หนุ่มลุยไฟช่วยแม่รอด ตัวเองถูกไฟคลอกดับ"



สุดกตัญญู ลูกชายวิ่งฝ่าเปลวเพลิงเข้าช่วยแม่ที่นอนป่วยในบ้าน จนตัวเองถูกไฟลวกเสียชีวิต

แม่ร่ำไห้เผยลูกชายทำงานที่สมุทรปราการ

ลาออกมาดูแลแม่ที่ป่วยได้ไม่ถึงเดือน ก็เกิดเหตุสลด ด้าน ตร.ฟันธง เหตุเพลิงไหม้เกิดจากระบบไฟฟ้าเสื่อมสภาพ

เหตุสุดสลด ลูกชายห่วงแม่

ที่ตกอยู่ในวงล้อมของเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ เข้าช่วยจนตัวตายรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ต.ต.ณฐกฤษ ชัยนันท์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองแพร่

ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้

ที่บ้านเลขที่ 158/4 หมู่ 9 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยและรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพร่จำนวน 6 คัน รีบรุดไประงับเหตุ

ถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้

บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมเข้าฉีดน้ำ กระทั่งเวลาผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางหล้า แมตเมือง อายุ 68 ปี



เจ้าของบ้าน ถูกไฟลวกบริเวณกลางหลัง

และ นายพรชัย แมตเมือง อายุ 39 ปี บุตรชาย ถูกไฟลวกทั้งตัวจนหนังหลุดลอกออกมา หน่วยกู้ภัยแพร่จึงนำผู้บาดเจ็บทั้งสองรายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ โดยแพทย์ได้ระดมทีมเข้าช่วยพยาบาล นายพรชัย

ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส และดิ้นทุรนทุรายตลอดเวลา

จากความเจ็บปวดที่ผิวหนังซึ่งถูกไฟไหม้ทั้งตัว หลังการรักษานานกว่า 3 ชั่วโมง นายพรชัยทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 04.00 น. ส่วนนางหล้า มารดา อาการทรงตัว แพทย์ได้นำตัวมารักษาที่ห้องอายุรกรรมหญิง ตึกไมตรีประชา เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

นายวินัย แมตเมือง อายุ 41 ปี

พี่ชายนายพรชัย ที่เสียชีวิต และมีบ้านอยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุไปร่วมงานศพของเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ไกลนัก ได้เห็นไฟกำลังไหม้ที่บ้านของมารดา จึงได้วิ่งกลับมาที่บ้าน

และเห็นน้องชายได้วิ่งฝ่าวงล้อมเพลิง

ที่กำลังลุกไหม้เข้าไปในบ้าน หลังจากนั้นไม่นานน้องชายได้อุ้มมารดามาส่งให้ที่ประตูหน้าบ้าน หลังจากนั้นก็เกิดชุลมุนขึ้นเนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนได้อุ้มมารดาไปส่งต่อให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิต

แล้วรีบกลับมาดูน้องชาย

ก็พบว่านอนอยู่บริเวณปากประตูบ้านในสภาพที่ถูกไฟคลอก ส่งเสียงด้วยความเจ็บปวด จึงได้นำน้ำมาราดตัวนายพรชัย และนำส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากถูกไฟลวกทั้งตัวจึงเสียชีวิตในที่สุด



นายวินัย กล่าวว่า น้องชายไปทำงาน

ที่ จ.สมุทรปราการมานาน 6 ปี เพิ่งกลับมาอยู่บ้านเมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นห่วงมารดาที่แก่ชรามากแล้ว และยังป่วยด้วยอาการแขนขาอ่อนแรง โดยมานอนเฝ้ามารดาที่ใต้ถุนบ้านทุกคืน

และเมื่อเกิดเพลิงไหม้ขึ้น

น้องชายที่เป็นห่วงมารดาอย่างมาก ได้วิ่งฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปอุ้มมารดาออกมาได้จนปลอดภัย แต่เจ้าตัวกลับไม่รอดชีวิต

ทางด้านนางหล้า กล่าวทั้งน้ำตาว่า

ขณะนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงระเบิดที่ตู้เย็นที่ใช้มานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนเรียกให้คนช่วย กระทั่งนายพรชัย ลูกชายเข้ามาช่วยอุ้มออกไป

ซึ่งลูกชายคนนี้เคยแต่งงานมีครอบครัวมาก่อน

แต่ได้แยกทางกับภรรยามานานกว่า 10 ปีแล้ว และไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการ กระทั่งทราบข่าวว่าตนไม่ค่อยสบาย ด้วยความเป็นห่วงจึงลาออกจากงาน กลับมาอยู่บ้านช่วยดูแล แต่กลับต้องมาเสียชีวิตในครั้งนี้

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า เกิดจากระบบไฟฟ้าภายในบ้าน หรืออาจเกิดจากตู้เย็นที่เสื่อมสภาพเกิดช็อตและทำให้ไฟไหม้ลุกลามบ้านซึ่งเป็นบ้านไม้จนวอดทั้งหลัง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์