จับสาวใช้มหาภัยผงะหมายจับ6คดี

"รวบสาวใช้มหาภัย"



รวบสาวใช้-แม่บ้านสุดแสบ เชิดเงินสดเกือบ 2 หมื่นพร้อมมือถือนายจ้างหนีลอยนวล เผยจ้างผ่านบริษัทจัดหางานมาเฝ้าไข้ญาติ ไว้ใจมอบมือถือไว้ติดต่อพร้อมเงินสดไว้ให้ใช้จ่าย

สุดท้ายเชิดหนีดื้อๆ แจ้งตร.แกะรอย

จับได้สารภาพทำคนเดียว ตร.ตะลึงพบหมายจับคดียักยอก-ลักทรัพย์ถึง 6 คดี ชี้พฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม เตรียมสอบขยายผลบริษัทจัดหางานรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พ.ค.

ที่สน.บางกอกน้อย พ.ต.อ.วีระ เที่ยงรอด ผกก.สน.บางกอกน้อย พ.ต.ท.สุนทรเกียรติ คล้ายกรุต สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางกอกน้อย แถลงผลการจับกุม

นางโสภา หรือน้ำฝน อุราโลม อายุ 38 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.4 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์และยักยอกทรัพย์ผู้อื่น พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดจำนวน 17,000 บาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ก่อน

มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความที่สน.ว่าได้ว่าจ้างผู้ต้องหาจากบริษัทจัดหางานแห่งหนึ่ง เพื่อให้มาดูแลญาติที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.ศิริราช โดยได้มอบโทรศัพท์มือถือไว้ติดต่อ พร้อมเงินสดอีก 17,000 บาท



จากนั้นวันต่อมานางโสภาก็หายตัวไป

พร้อมโทรศัพท์และเงินสดที่ฝากไว้ นายจ้างพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปก็ปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้ จึงคิดว่าถูกนางโสภาต้มตุ๋นเข้าแล้วเลยเข้ามาแจ้งความ ทางตำรวจจึงแกะรอยคนร้ายและสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี สาขาลาดพร้าว ถ.ลาดพร้าว แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.

จากการสอบสวนนางโสภา

ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเคยก่อคดีแบบนี้มาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ โดยจะไปสมัครงานผ่านทางบริษัทจัดหางาน เมื่อมีผู้ต้องการใช้งานเป็นแม่บ้าน ทางบริษัทก็จะติดต่อให้เข้าไปทำงานตามสถานที่ต่างๆ

จากนั้นก็จะหาโอกาสยักยอกทรัพย์

และลักทรัพย์นายจ้างแล้วหลบหนีไป ยอมรับว่าทำคนเดียว บริษัทจัดหางานไม่ได้มีส่วนรู้เห็น เงินที่ได้ก็จะนำไปกินใช้ตามปกติและส่งเสียให้ลูกที่ต่างจังหวัดบ้าง ส่วนตนก็เช่าห้องพัก

รายวันอยู่คนเดียวย่านลาดพร้าว

สามีเลิกกันเมื่อ 20 ปีก่อน ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ จึงตัดสินใจลักทรัพย์นายจ้าง โน้ตบุ๊ก มือถือที่ได้ก็จะนำไปขายเอาเงินมาใช้

พ.ต.อ.วีระ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของคนร้าย

ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม จากคำให้การของคนร้ายระบุว่าเคยทำแบบนี้มาหลายครั้ง ซึ่งเช็กประวัติแล้วมีหมายจับคดีลักทรัพย์ถึง 6 หมาย ซึ่งผู้เสียหายคงไปแจ้งความเอาไว้

มีบริษัทจัดหางานย่านแฮปปี้แลนด์

และรังสิตคอยหางานให้ โดยคนร้ายจะเข้าไปทำงานในตำแหน่งแม่บ้าน ช่วง 1 เดือนแรกก็ยังทำงานตามปกติ เพื่อให้เจ้าของบ้านตายใจ แต่พอเริ่มเข้าเดือนที่ 2 จะเริ่มขโมยของมีค่าต่างๆ เช่น เงินสด

โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก

จากนั้นก็หลบหนีไป รองานใหม่จากบริษัทจัดหางานเจ้าเดิม เมื่อได้งานใหม่ก็จะทำพฤติกรรมแบบเดิมอีก โดยตระเวนลักทรัพย์บ้านนายจ้างตามที่ต่างๆ มากว่า 4 ปี ไม่ว่าจะเป็นที่พัทยา ราชบุรี ท้องที่ต่างๆ ในกทม. สน.ชนะสงคราม สน.มีนบุรี สน.บางรัก โดยได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.วีระ กล่าวว่า

จากคำให้การของคนร้าย ตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่าจะทำคนเดียว น่าจะเป็นขบวนการมากกว่า บริษัทจัดหางานน่าจะมีส่วนรู้เห็น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลบริษัทจัดหางานดังกล่าวต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์