หนุ่มขนยาบ้า2.4แสนเม็ด ซุกรถขนผักตบตาตร.เชียงราย

หนุ่มขนยาบ้า2.4แสนเม็ด ซุกรถขนผักตบตาตร.เชียงราย

14 ก.ย.57 พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.พาน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกเชียงราย (กกล.รส.จทบ.ชร.) ประจำจุดตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน เส้นทางเชียงราย-พะเยา เข้มงวดตรวจตรายานพาหนะที่เดินทางเพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย

เวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บท 8603 พิษณุโลก มุ่งหน้าจาก อ.พาน จะไปทางจ.พะเยา จึงให้สัญญานหยุดตรวจ

จากการตรวจสอบพบรถคันดังกล่าว มีการออกแบบท้ายรถให้บรรทุกพืชผลทางการเกษตร โดยมีการทำเป็นโครงเหล็กและภายในบรรทุกตระกร้าพลาสติกสีแดง น้ำเงินสำหรับใส่ผักผลไม้ เอาไว้หลายใบซ้อนกันด้านบน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำออกและตรวจค้นเพิ่มเติม ปรากฎว่า จากการแกะพื้นของกระบะที่เป็นชั้นพลาสติกพบด้านใต้ออกแบบให้เป็นชั้นซุกซ่อนห่อถุงพลาสติกจำนวน 120 ห่อ เมื่อแกะออกดูพบเป็นห่อยาบ้า โดยมียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 240,000 เม็ด นอกจากนี้ พบถุงชาจำนวน 1 ถุงภายในมียาไอซ์บรรจุอยู่ จึงจับกุมตัวคนขับและคนโดยสารรวม 2 คน เอาไว้

สอบสอบสวนทราบว่า ชื่อ นายเอกชัย แสนหาญชัย อายุ 30 ปี และนายสุทธิ บุญหนูดี อายุ 46 ปี  ชาว ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ายาเสพติดทั้งหมดนำมาจากชายแดนด้าน จ.เชียงราย แล้วนำไปพักไว้ก่อนจะใช้วิธีการซุกซ่อนด้วยวิธีการดังกล่าวเพื่ออำพรางก่อนจะนำไปส่งที่ จ.กาญจนบุรี ล่าสุด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลไปยังพื้นที่เครือข่ายที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เวียงแก่นแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์