พ่อ-แม่โร่ แจ้งจับ ผอ.หื่น ลวงขืนใจ - อนาจาร 5 นร.

พ่อ-แม่โร่ แจ้งจับ ผอ.หื่น ลวงขืนใจ - อนาจาร 5 นร.



เมื่อวันที่ 12 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนหญิงอายุ 8-11 ปี จำนวน 5 คน

 เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษนายสุพัฒน์ ไชยวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งใน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ก่อเหตุล่อลวงทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเราเด็ก โดยกลุ่มผู้ปกครองทั้ง 5 รายให้การต่อพ.ต.ท.สนิท วงศ์ใหญ่ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.เชียงคำ จ.พะเยาว่า กลุ่มเด็กนักเรียนหญิงทั้งหมดถูกนายสุพัฒน์กระทำอนาจารตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 4 คน และอีก 1คน คือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี ถูกกระทำชำเรา

สอบถามด.ญ.บี (นามสมมุติ) หนึ่งในเหยื่อที่ถูกนายสุพัฒน์ลวนลามเผยว่า ต้นปีที่ผ่านตนถูกนายสุพัฒน์ เรียกให้ช่วยถือของไปส่งที่ห้องทำงาน เมื่อวางของเสร็จนายสุพัฒน์ก็เข้ามากอดทางข้างหลังแล้วใช้มือจับหน้าออกและของสงวน ตนสะบัดตัวหลุดมาได้แล้ววิ่งหนี และนำเรื่องไปเล่าให้ครูคนหนึ่งฟัง แต่ก็ไม่มีอะไร ตนก็ไม่ติดใ เพราะถือว่าฟ้องครูไปแล้ว ต่อมาไม่นานเพื่อนผู้หญิงคนอื่นๆก็ถูกกระทำเช่นเดียวกันและมาเล่าสู่กันฟังจนความแตก เมื่อมีรุ่นน้องถูกผู้อำนวยการข่มขืน ผู้ปกครองจึงทราบเรื่อง เรื่องจึงแดงขึ้น

ด้านนางสวย (นามสมมุติ) แม่ของเหยื่อ 1ใน 5 กล่าวว่า รู้สึกตกใจและเสียใจ เมื่อรู้ว่าครูที่พวกเราเคารพนับถือ ยกมือไหว้ทุกครั้งที่พบจะมีจิตใจต่ำช้า ลามกเช่นนี้ ทำได้แม้กระทั่งเด็กประถม ผู้ปกครองทุกคนไม่มีใครยอม และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

“เราไม่ต้องการให้มีครูลามกมักมากในกามอย่างนี้อยู่ในวงการครูอีกต่อไป ถ้าเรารู้ว่าครูคนนี้ย้ายไปสอนที่ไหน พวกเราจะตามไปเปิดโปงพฤติกรรมที่นั้น”นางสวยกล่าว

ขณะที่นายสุพัฒน์ ไชยวงศ์ ผอ.โรงเรียน ผู้ถูกกล่าวหา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนยอมรับผิดทั้งหมดตามที่กลุ่มผู้ปกครองและเด็กนักเรียนกล่าวหา และยินดีชดใช้ตามแต่ผู้ปกครองจะเรียกร้อง ตอนนี้รู้สึกสับสนไม่รู้จะจัดการอย่างไรกับชีวิต ขอเพียงความเห็นใจจากส่วนที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้สำนักงานพื้นที่ประถมศึกษา พะเยา 2 จะให้ตนไปสอนที่โรงเรียนบ้านปี้ อ.เชียงคำ จ.พะเยาชั่วคราว แต่เชื่อว่าที่โรงเรียนบ้านปี้ก็คงมีกระแสต่อต้านเหมือนกัน

ในส่วนนายสุชาติ ศศิภัทรกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา 2 (สพป.พะเยา) รักษาราชการแทน ผอ.สพป.พะเยา 2 กล่าวว่า ทันทีที่ทราบเรื่องจากการประสานงานด้วยวาจาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนสั่งการให้นายสุพัฒน์ย้ายออกจากพื้นที่ทันที เพื่อป้องกันการข่มขู่คุกคาม ทั้งจากผู้ปกครองและตัวนายสุพัฒน์เอง ซึ่งจะทำให้ปัญหาขยายวงกว้างหรือรุนแรงมากขึ้นไปอีก และถ้ามีหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการ ทางสพป.พะเยา 2 จะต้องสอบสวนตามกระบวนการของระบบราชการ และสั่งย้ายให้มาประจำ สพป.พะเยา 2 ทันที

“เราไม่ปกป้องครูที่กระทำความผิดต่อเด็ก โดยเฉพาะกรณีคุกคามเรื่องเพศทุกรูปแบบ ถ้าเราพิสูจน์ได้ว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิดจริง ขอให้ผู้ปกครองสบายใจได้” นายสุชาติ กล่าว

พ.ต.อ.สมาน จิตรบุญ ผกก.สภ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยถึงการดำเนินคดีผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในอ.เชียงคำที่กระทำอนาจารลูกศิษย์ตัวเองถึง 5 คนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการฯ และฝ่ายต่างๆลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณโรงเรียนดังกล่าวอย่างละเอียด เพื่อหาหลักฐานและเบาะแสเพิ่มเติม เมื่อได้หลักฐานเพิ่มเติมแล้วจะเรียกสอบเด็กรายตัว ต่อหน้ากลุ่มสหวิชาชีพ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวเด็ก คาดว่าเริ่มสอบสวนได้วันที่ 16 กันยายน แล้วจะนำมาประมวลผลว่าสิ่งที่สอบสวนได้น่าเชื่อถือเพียงใด ก่อนพิจารณาว่าจะออกหมายเรียกหรือแจ้งข้อหาอะไรแก่นายสุพัฒน์ คดีนี้มีความละเอียดอ่อนกระทบต่อสังคมโดยรวมจึงต้องทำอย่างรอบคอบและรัดกุม น่าจะใช้เวลาทำคดีไม่เกิน 7 วันจึงจะออกหมายเรียกหรือแจ้งข้อกล่าวหานายสุพัฒน์ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์