อุกอาจ! คนร้ายจ่อยิงหัว นศ.เพาะช่าง บนรถไฟ

อุกอาจ! คนร้ายจ่อยิงหัว นศ.เพาะช่าง บนรถไฟ


อุกอาจ! คนร้ายจ่อยิงหัว นศ.เพาะช่าง ปี 3 บนขบวนรถไฟฟรี อาการปางตาย ตำรวจ-แม่มึนสาเหตุ ขณะกล้องวงจรปิดจับภาพมือยิงไว้ได้

วันนี้ (12 ก.ย.) ร.ต.ท.จตุรงค์ ไสยโยธา พงส.ส.รฟ.นพวงศ์กก.1 บก.รฟ.รับแจ้งเหตุชายถูกยิงได้รับเจ็บสาหัสบนขบวนรถไฟฟรี ที่ 316 ลพบุรี-กรุงเทพ ขณะกำลังจอดเทียบที่หยุดรถ กม.บางซื่อ ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงและเขตจตุจักร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.อัคคภาคย์ จิตต์ประยูร สวญ.ส.รฟ.นพวงศ์กก.1 บก.รฟ. พ.ต.ท.ทรงกลด พัฒนวราภรณ์พงส.ผนพ.ส.รฟ.นพวงศ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ส.รฟ.นพวงศ์

ที่เกิดเหตุอยู่บนโบกี้ที่ 3 ของรถไฟขบวนดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือดจำนวนมากบนเบาะนั่งเลขที่ 3 ริมหน้าต่างฝั่งขวา จากการตรวจสอบบนพื้นพบหมอนปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 20 ตกอยู่ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ประชาชื่น ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุณยกร วัฒนะอาภรณ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 316/17 ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปกรรม สาขาวิชาศิลปะการถ่ายภาพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์วิทยาเขตเพาะช่าง มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่โหนกแก้มขวา 1 นัด อาการสาหัสแพทย์เร่งทำการผ่าตัดเพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนพยานในละแวกใกล้เคียงให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถขบวนดังกล่าว กำลังเข้ามาจอดที่จุดหยุดรถ กม.11 เพื่อรับส่งผู้โดยสารตามปกติ แต่ยังไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรกันพอทราบว่ามีคนถูกยิงก็เริ่มมีคนเข้าไปมุงดูที่โบกี้เกิดเหตุขณะนั้นเองก็เห็นคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม ผิวคล้ำ ตัดผมสั้น สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงยีน สะพายกระเป๋าสีดำ วิ่งรถมาจากขบวนรถไฟ ก่อนจะวิ่งข้ามทางรถไฟแล้วรีบมุ่งหน้าเข้าไปในชุมชนภักดี จากนั้นก็วิ่งเข้าไปในซอยเสริมสุข ซึ่งมีทางออกหลายทางทั้งด้านถนนประชาชื่นหรือจะไปแยกประชานุกูลก็ได้

ด้าน น.ส.อุมาศรี พูลศรี อายุ 54 ปี อาจารย์ระดับชั้นประถม โรงเรียนเซนต์จอห์น ซึ่งเป็นแม่ของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่าปกติลูกชายจะนั่งรถไฟจากบ้านพักย่านหลักสี่เข้าเมืองไปลงที่หยุดรถยมราช จากนั้นก็จะนั่งรถเมล์สาย 8 ไปลงปากคลองตลาดเพื่อเข้าเรียนที่วิทยาเขตเพาะช่างเป็นประจำทุกวัน เมื่อช่วงเช้าลูกชายก็ออกจากบ้านขึ้นรถไฟไปเรียนเหมือนเดิม ส่วนตนก็ไปสอนหนังสือตามปกติ แต่ขณะที่กำลังสอนอยู่นั้นก็มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิโทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกชายถูกยิง จึงรีบตามาดูอาการที่ รพ.ทันทีซึ่งตนเชื่อว่าช่วงที่ถูกยิงลูกชายคงจะไม่ทันได้ระวังตัว ทั้งนี้ปกติแล้วลูกชายไม่เคยมีเรื่องราวกับใครมาก่อน จะเรียนหนังสืออย่างเดียว มีเวลาว่างก็จะรับงานถ่ายภาพเพื่อหารายได้เสริมอยู่บ่อยครั้ง เมื่อวานนี้ก็เพิ่งเอาประกาศนีบัตรด้านการถ่ายภาพมาให้ตนดูด้วยทำให้ไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากเรื่องอะไร ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนสืบสวน

ขณะที่ พ.ต.ท.อัคคภาคย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งติดหน้าต่างหันหน้าออกนอกหน้าต่าง ซึ่งจากการสอบพยานแวดล้อมนั้นให้การว่าคนร้ายขึ้นมาจ่อยิงบนขบวนรถไฟ จากนั้นก็วิ่งลงจากขบวนรถหลบหนีเข้าไปทางชุมชนภักดีที่อยู่ใต้ทางด่วนก่อนจะวิ่งเข้าไปในซอยเสริมสุข ซึ่งมีทางออกไปทางประชาชื่น ทั้งนี้จากการตรวจสอบภายในขบวนรถพบหมอนปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 20 ตกอยู่ จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นยังระบุไม่ได้ว่ามาจากเรื่องอะไร อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ส.รฟ.นพวงศ์ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นเหตุสะเทือนขวัญ คนร้ายก่อเหตุอุกอาจบนรถขนส่งสาธารณะด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ส.รฟ.นพวงศ์ ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในชุมชนภักดีก็พบว่า กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ขณะที่กำลังวิ่งลงจากขบวนรถไฟ ก่อนจะวิ่งเข้าไปในชุมชนภักดี ซึ่งเมื่อคนร้ายเห็นว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่ก็มีการเปิดกระเป๋าหยิบเสื้อเชิ้ตขึ้นมาปิดบังใบหน้า ก่อนจะรีบเดินข้ามสะพานข้ามคลองไปอย่างรวดเร็ว


อุกอาจ! คนร้ายจ่อยิงหัว นศ.เพาะช่าง บนรถไฟ


ภาพคนร้ายกำลังหลบหนีภาพคนร้ายกำลังหลบหนี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์