ซัลโว 4 นัดดับ อบต.ตงฉิน

ขัดหน้าที่การงานแฉพื้นที่อันตราย คดีอุกอาจเพียบ



รัว 4 นัดดับ อบต.ตงฉิน คาเครื่องแบบ ขณะขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพักไปประชุมสภาที่สำนักงานฯ ถูก 2 มือปืนซิ่งจยย.

สะกดรอยตาม สบโอกาสเร่งเครื่องประกบซัดด้วยทูตมรณะ .38 ตายอนาถข้างถนน ตำรวจมุ่งปมปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมา ขอเวลา 3 วัน แกะรอยล่าทีมสังหาร-จอมบงการ

เหตุประกบยิง อบต.ตงฉินครั้งนี้

เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.ต.ท. ธนิตศักดิ์ หรสิทธิ์เดชเจริญ สวส.สภ.อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย บนถนนชลประทานสายบ้านหีบ-หนองงูเหลือม หมู่ 4 ต.เสนา อ.อุทัย

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม

พ.ต.อ.สุเมธ คัชเสนีย์ ผกก. พ.ต.ท.กฤช กัญชนะ สวป. และฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นถนนคันคลองชลประทาน สองข้างทางมีต้นไม้ขึ้นทึบ บ้านเรือนประชาชนปลูกอยู่ห่างกัน

บริเวณริมถนนมุ่งหน้าอำเภออุทัย

พบร่างไร้วิญญาณของนายสมเดช ไตรพรหม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.เสนา มีตำแหน่งเป็นสมาชิก อบต. เสนา นอนคว่ำหน้าในชุดเครื่องแบบข้าราชการสีกากี

มีรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า

ของตัวเองล้มทับร่างอยู่ มีบาดแผลถูกยิงกระหน่ำด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่ศีรษะ หน้าอก ตะโพกขวา และขาขวา รวม 4 นัด มอบศพให้หน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ นำส่งชันสูตรที่ รพ.อีกครั้ง



จากการสอบสวนทราบว่า

ผู้ตายเป็นสมาชิก อบต.เสนา มาแล้ว 2 สมัย และเป็นน้องเขยของนายบุญเหลือ อารี นายก อบต.เสนา เป็นคนนิสัยตรงไปตรงมาแบบขวานผ่าซาก โดยเฉพาะเรื่องการทำงานเพื่อท้องถิ่นและชาวบ้าน

จนเป็นที่รักใคร่ของลูกบ้าน

ก่อนเกิดเหตุแต่งเครื่องแบบขี่ จยย.ออกจากบ้าน เดินทางไปประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ที่สำนักงาน อบต. ตั้งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. แต่มาถึงที่เกิดเหตุอีก 300 เมตรจะถึงสำนักงาน

ถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ

และหมวกกันน็อกสีดำอำพรางใบหน้าทั้งคู่ ขี่ รถจยย. สะกดรอยตามตั้งแต่ออกจากบ้านพัก ก่อนเร่งเครื่องตามประกบ จากนั้นคนซ้อนท้ายชักปืนออกมายิงใส่ 1 นัด กระสุนถูกตะโพกจนล้มคว่ำทั้งรถทั้งคน และจอดลงไปกระหน่ำยิงซ้ำอีก 3 นัดจนแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้วจึงหลบหนีไป

พ.ต.อ.สุเมธ เปิดเผยว่า

เบื้องต้นตำรวจให้น้ำหนักประเด็นสังหารไปที่เรื่องการปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาของผู้ตาย เชื่อว่าหลังใช้เวลา 3 วันในการสืบสวนสอบสวนคดีจะมีความชัดเจนมากขึ้นว่าสาเหตุมาจากเรื่องใด

ใครเป็นมือสังหาร และใครเป็นคนบงการ

ขณะที่นายบุญเหลือ นายก อบต.เสนา และบรรดาเพื่อน สมาชิก อบต.ซึ่งอยู่ระหว่างรอเปิดประชุม หลังทราบข่าวก็มีสีหน้าตกใจ และวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องที่เกิดขึ้นกันเซ็งแซ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเขตพื้นที่อำเภออุทัย

ในรอบปีที่ผ่านมามี ส.จ. และสมาชิก อบต. รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านถูกสังหารเสียชีวิตไปแล้วหลายราย ตำรวจยังคง เดินหน้าสอบสวนตามจับกุมคนร้ายอย่างไม่ ลดละ แต่ยังจับกุมตัวไม่ได้ รวมทั้งคดีสังหาร พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สถิตย์พานิช อดีต สวป.สภ.อ. อุทัย ด้วย.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์