คนร้ายจุดไฟเผารถเก๋งล่อเจ้าของบ้านออกมากระหน่ำยิงใส่

คนร้ายจุดไฟเผารถเก๋งล่อเจ้าของบ้านออกมากระหน่ำยิงใส่

คนร้ายจุดไฟเผารถเก๋งล่อเจ้าของบ้านออกมากระหน่ำยิงใส่ สลดกระสุนถูกหลานชายวัย3เดือนดับ
 

“คนร้ายจุดไฟเผารถเก๋งล่อเจ้าของบ้านออกมา  ก่อนใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.กระหน่ำยิงใส่ หญิงวัย 48 ปี กระสุนถูกเกือบทั้งร่าง สุดสลดกระสุนถูกหลานชายวัย 3 เดือน ที่อุ้มอยู่แนบอกกระสุนยิงเข้าหน้าผากทะลุท้ายทอย ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของพ่อแม่ ซึ่งญาติเดาไม่ถูกว่าคนร้ายโกรธแค้นด้วยสาเหตุใด จึงได้ลงมือก่อเหตุได้อย่างโหดเหี้ยมไม่เว้นแม้แต่เด็กเล็กอายุแค่ 3 เดือน”

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 10 กันยายน  2557 ร.ต.ท.ประมณฑ์ ผอบเพชร   พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปราณบุรี

ได้รับแจ้งจากนายณรงค์ จินดามณี  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านนาห้วย ว่า  เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งและมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเจ้าของบ้าน  ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย  บริเวณช่องมอญ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วันชัย ธารณธรรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ทราบ พร้อมกับ พ.ต.ท.ปัญญา  ศรนุวัตร   รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี  ,พ.ต.ท.เจริญ  ชนประเสริฐ  หัวหน้าพนักงานสอบสวน  พร้อมทั้งเรียกรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ให้รุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นการด่วน

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวไม่ทาสี  เลขที่ 42/2  หมู่ที่ 3 ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากยูเทิร์นบ้านนาห้วยไปประมาณ 300 เมตร

ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน  รุ่น CALAIS สีดำ กันชนสีเทา หมายเลขทะเบียน กจ.7615 สุพรรณบุรี   เพลิงกำลังรุกไหม้จนเกือบหมดทั้งคัน เหลือเพียงส่วนท้ายของตัวรถ  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ กระทั่งใช้เวลาอยู่นานกว่า 10 นาที เพลิงจึงสงบ  

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณบ้านหลังดังกล่าว  พบกองเลือดกระจัดกระจายเต็มหน้าบ้านและห้องรับแขกภายในบ้าน 

 กองเลือดบนฟูกที่นอนด้านหน้าทีวี ส่วนคนเจ็บ ทั้ง 2 คน  มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลปราณบุรีไปก่อนหน้านี้  ทราบชื่อต่อมาคือ  นางรัศมี   เดชลอ อายุ 48 ปี  บ้านเลขที่ 42/2 หมู่ที่ 3 ต.ปราณบุรี  อาการสาหัส ถูกกระสุนปืน  ยิงเข้าตามร่างกาย จำนวน 6 นัด ที่บริเวณหัวไหล่ซ้าย 1นัด  ต้นแขนขวา 1นัด  ต้นขาข้างซ้ายและขวา 2นัด หน้าแข้งและหัวเข่าข้างขวาอีก 2 นัด กระสุนทะลุทั้งหมด และอีกหลายเป็น เด็กชาย วัยเพียงแค่ 3 เดือน ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของนางรัศมี  ถูกกระสุนปืนที่คนร้ายกระหน่ำยิงเข้าใส่  โดยกระสุนเข้าที่กลางหน้าผากทะลุท้ายทอย และมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  พบว่า ในที่เกิดเหตุ มีปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่บนพื้นปูนหน้าบ้าน

ใกล้กับอ่างเลี้ยงปลาและกระถางต้นไม้  จำนวน 2 ปลอก  และพบหัวกระสุนปืนที่แตกกระจายไปทั่วอีก จำนวน 6 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  เมื่อตรวจสอบพื้นที่รอบบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าที่ตรงบริเวณข้างบ้านห่างไปประมาณ 10 เมตร พบเป็นที่ว่างเปล่ามีพงหญ้าขึ้นรกครึ้ม  เจ้าหน้าตำรวจตรวจพบหลักฐาน  ที่คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายทำตกไว้ขณะกำลังวิ่งหลบหนี มีธนบัตรใบละ100 และ500บาท หลายใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย ซองบุหรี่ ยี่ห้อกรองทิพย์  และแสตป์เซเว่น ตกกระจัดกระจายอยู่ในพงหญ้า เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อหาดีเอ็นเอของคนร้าย

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น  ทราบว่า  คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้อาศัยความมืดมาหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณข้างบ้านที่เกิดเหตุ รอเวลาปลอดคน 

 จากนั้นก็ได้ลอบออกมามาจุดไฟเผารถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านพัก  เพื่อหลอกให้เหยื่อออกมาจากบ้านแล้วกระหน่ำยิงใส่ กว่าสิบนัด กระสุนถูกทั้งยายและหลาน ก่อนตามไปกระหน่ำยิงซ้ำที่ประตูบ้าน แล้วรีบหลบไปทางพงหญ้าข้างบ้าน ระหว่างทางคาดว่า คนร้ายอาจจะสะดุดล้มทำให้ เงิน โทรศัพท์มือถือ ซองบุหรี่และแสตมป์เซเว่น ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ  ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยมในครั้งนี้ คาดว่าอาจจะเกิดจากปัญหายาเสพติดที่ผู้บาดเจ็บเคยพัวพัน หรืออาจจะเป็นเรื่องของธุรกิจมืดบางอย่าง

ทางด้านนางสาวณิชาพัชร์  นาคทัพ  อายุ 33 ปี ลูกสาวของนางรัศมี   เดชลอ  ผู้ได้รับบาด และเป็นแม่ของเด็กชายวัย 3 เดือน  ได้เล่านาทีชีวิตให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า
 
ตนกับแม่และลูกสาววัย3ขวบเศษ กับลูกชายวัย 3 เดือน รวม 4 คน  กำลังนั่งดูทีวีพักผ่อนกันอยู่ในบ้านพัก และได้ปิดประตูลงกลอนแล้ว   จนกระทั่งแม่ได้กลิ่นควันไฟอยู่หน้าบ้านจึงเปิดประตูออกไปดูพร้อมอุ้มหลานชายวัย 3 เดือนออกไปด้วย กระทั่งพบว่ารถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านเกิดไฟลุกไหม้ แม่จึงได้ตะโกนเรียกให้ตนออกมาช่วยดับไฟ เมื่อสิ้นเสียงแม่เรียก จู่ๆตนก็ได้ยินปืนดังขึ้นติดต่อกันจำนวนหลายนัด พร้อมกับได้ยินร้องของแม่และลูกชาย  ด้วยความตกใจตนจึงรีบวิ่งออกไปก็พบว่าแม่และลูกถูกยิงมีเลือดออกเป็นจำนวนมาก ตนจึงพยายามดึงมือแม่พยายามลากเข้าบ้านพร้อมกับรีบอุ้มลูกเข้ามาหลบในบ้าน  แล้วรีบปิดประตูลงกลอนอย่างรวดเร็ว  ไม่วายที่คนร้ายยังตามมากระหน่ำยิงปืนใส่หน้าประตูบ้านจนทะลุ อีกหลายนัด  ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีไปโดยไม่ทราบทิศทาง  เมื่อเห็นว่าเงียบเสียงคนร้ายแล้ว ตนจึงรีบโทรแจ้งแฟนและพ่อให้รีบมาช่วยเหลือ

นางสาวณิชาพัชร์  กล่าวอีกว่า ตนไม่รู้จริงๆว่าคนร้ายโกรธแค้นอะไรแม่ของตนมากมาย

ขนาดใจร้ายกระหน่ำยิงเข้าใส่ ไม่เว้นแม้แต่เด็กเล็กเพียงแค่ 3 เดือนก็ถูกลูกหลงจนเสียชีวิต  ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ส่วนแม่ตนก็ไม่เคยเห็นว่าไปทะเลาะกับใครมาก่อน  ทุกวันนี้พอกลับจากตลาดเพื่อขายไก่เมื่อเสร็จก็จะกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน  หรืออาจจะเป็นเรื่องที่ แม่ของตนเคยพัวพันกับคดียาเสพติดจนถูกจับดำเนินคดีและถูกจำคุก  แต่ก็ออกจากเรือนจำมาได้ 2 ปีเศษแล้ว ซึ่งตนจึงไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกันหรือไม่ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์