ตม.รวบแก๊งชาวจีนลักเพชร 2 ล้านบาท ขณะเตรียมเผ่นนอกประเทศ

ตม.รวบแก๊งชาวจีนลักเพชร 2 ล้านบาท ขณะเตรียมเผ่นนอกประเทศ


ตม.รวบแก๊งชาวจีน
ลักเพชร 2 ล้านบาท ขณะเตรียมเผ่นนอกประเทศ 


เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 9 ก.ย. พล.ต.ต.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัตน์ ผบก.ตม.2 พ.ต.อ.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผบก.ตม.2 พ.ต.อ.วิฑูร เดโช ผกก.สืบสวนปราบปราม บก.ตม.2 พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รองผกก.สส.ปป. พ.ต.ต.พรต เสรษฐกร สว.กก.สส.ปปพร้อมเจ้าหน้าที่กก.สส.ปป.บก.ตม.2 และ ร.ต.อ.ไกรสรณ์ เกตุวราภรณ์ รองสว.สส.สภ.ปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่สภ.ปากเกร็ด ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งค์ลักทรัพย์ชาวจีน 7 คนประกอบด้วย นายเฉิน ชิง ฝู อายุ 52 ปี นายหยาง ไท้ เจิ้ง อายุ 32 ปี นายหยาง เตี้ยน จื่อ อายุ 37 ปี  นายเฉิน ไห่ หยาง อายุ 51 ปี นายหยาง ซิน จาง อายุ 46 ปี นายจาง เย่ว จง อายุ 49 ปี และ นายหยวน ฉาง ยุน อายุ 50 ปี พร้อมของกลาง เพชรขนาด 4.11 กะรัตมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท และกระเป๋าสะพาย ยี่ห้อโค้ช 2 ใบมูลค่า 38,500 บาท โดยจับกุมได้ขณะเตรียมเดินทางออกนอกประเทศ

 พล.ต.ต.สุวิชญ์พล กล่าวว่า หลังรับการประสานจาก สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า มีชาวจีนต้องสงสัยว่าขโมยเพชรไปจากบูธแสดงสินค้า ประเภทจิวเวอรี่ ขณะจำหน่ายสินค้าอยู่ภายในงาน Bangkok Gems& Jewelry 54 อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ในช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนออกติดตามจับกุมผู้กระทำผิด ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีออกนอกประเทศผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ จนเจ้าหน้าที่พบนายเฉิน ชิง ฝู อายุ 52 ปี ลักษณะตรงกับภาพในกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในงาน นั่งรอขึ้นเครื่องอยู่กับพวกอีก 6 ราย ที่ประตูทางออกเครื่องหมายเลข D4 สายการบินรอยัล จอร์ดาเนียล เที่ยวบิน RJ182 เส้นทางบินกรุงเทพ-ฮ่องกง จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ก็พบเพชร 13 เม็ด และพลอยสีแดงอีก 6 ห่อ รวมทั้งกระเป๋าสะพาย ยี่ห้อ Coach 2 ใบเมื่อเจ้าหน้าที่ขอดูใบเสร็จการซื้อสินค้ากลับไม่มีมาแสดง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม แต่ทั้งหมดก็ไม่ให้การใดๆ

 เมื่อติดต่อเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นผู้เสียหายมาตรวจสอบ ก็พบว่ามีเพชร 1 เม็ดเป็นของทางร้าน ส่วนอีก 12 เม็ด ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นของปลอม คาดว่าหากเพชรเหล่านี้ถูกสับเปลี่ยนกับของแท้ทั้งหมดจะมีมูลค่าสูงกว่า 60 ล้านบาท ส่วนพลอยสีแดงที่พบนั้นต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นของแท้หรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จากร้าน คิงพาวเวอร์ภายในสนามบิน มาตรวจสอบสินค้าก็พบว่าเป็นของทางร้านที่ถูกขโมยไปในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

 น.ส.สุพัฒชา สุรชาติ อายุ 25 ปี เจ้าของร้านโกลเด้นพอลส์ จิวเวอรี่ ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะจัดร้ายเพื่อขายสินค้าภายในงานดังกล่าวซึ่งวันนี้จัดเป็นวันแรก ก็มีชายชาวจีนมาแสดงความจำนงขอดูเพชรขนาด 4.11 กะรัตเพื่อจะซื้อ แต่ทำทีเป็นพูดภาษาอังกฤษไม่ได้และด้วยความชำนาญ ชายคนดังกล่าวก็ได้ทำการสับเปลี่ยนเพชรไปและเดินออกจากร้านโดยบอกว่าจะกลับมาดูใหม่ และเมื่อตนนำเพชรไปตรวจสอบก่อนเก็บจึงรู้ว่าเป็นของปลอม จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ จนสามารถจับกุมได้ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์พร้อมส่งตัวพร้อมของกลางให้กับ สภ.ปากเกร็ดดำเนินคดีต่อไป และหากร้านค้าใดเคยถูกชาวจีนสับเปลี่ยนจิวเวอรี่ สามารถดูผู้ต้องหาและตรวจสอบของกลางได้ที่ งานสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ในวันและเวลาราชการ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์