ไฟไหม้! ตลาดโรงเกลือ เสียหายนับล้าน

ไฟไหม้! ตลาดโรงเกลือ เสียหายนับล้าน

พ.ต.อ.เจนเชิง ประทุมสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าในตลาดโรงเกลือเมื่อ จนท.เดินทางเข้าไปถึงพบว่าภายในตลาดเทศบาล3ภายในตลาดโรงเกลือ บริเวณอาคารล็อคD ซึ่งเป็นอาคารปูนชั้นครึ่งมีร้านค้าแบ่งเป็นห้องๆรวม 15 ห้อง

ได้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ จนท.ต้องระดมฉีดน้ำดับเพลิงอย่างโกลาหล

เนื่องจากมีพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรหลายพันคนมาช่วยกันเก็บสินค้าในร้านค้าหนีเปลวเพลิง ทำให้ จนท.ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากร้านค้าดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าใหม่ และเสื้อผ้ามือสอง พร้อมทั้งร้านจำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงจึงได้ลามไปไหม้ห้องข้างเคียงหลายร้านค้า โดย จนท.ต้องใช้ความพยายามในการดับเพลิงนานกว่า 1 ชม.

จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้ แต่ก็ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงบริเวณเพลิงไหม้ตลอดเวลาเนื่องจากเสื้อผ้าที่ถูกเพลิงไหม้ยังกองสุมกันอยู่

และสามารถจะประทุขึ้นมาได้ตลอดเวลาพ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต สวป.สภ.คลองลึก เผยว่าเหตุเพลิงไหม้ในตลาดโรงเกลือ ยังไม่สามารถสรุปค่าเสียหายหรือสาเหตุได้เนื่องจากเพลิงยังพึ่งควบคุมได้ แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้มาจาก 2 ประเด็นคือ 1 ไฟฟ้าลัดวงจร และ การประมาท ซึ่งจะต้องสืบสวนและสอบสวนเจ้าของร้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขมรเสียก่อน และคาดว่าค่าเสียหายประมาณหลายล้านบาท ไม่มีผู้เสียชีวิตมีแต่เพียง จนท.หน่วยกู้ภัยที่เข้าไปดับเพลิงและได้สูดควันพิษเข้าไปทำให้หมดสติ จนท.ได้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ ซึ่งอาการปลอดภัยแล้ว

ไฟไหม้! ตลาดโรงเกลือ เสียหายนับล้าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์