จับคลินิกทำแท้งโคราชพบโจ๋สาวนั่งรอคิว

"จับได้คาหนังคาเขา สยองสุดๆ"



ตำรวจบุกทลายคลินิกทำแท้งเถื่อนเมืองโคราช ของนายแพทย์คนดัง ผงะพบหญิงสาวที่รอรับบริการนั่งรอคิวกันเพียบ

ส่วนในคลินิกพบซากทารกที่เพิ่งรีด

ออกจากครรภ์เป็นที่สยดสยอง เผยเจ้าของคลินิกเคยเป็นหมอสาขาเวชกรรมมาก่อน หลังเกษียณอายุมาเปิดคลินิกรับทำแท้งเป็นที่รู้จักของวัยรุ่นใจแตก เมื่อ 10 ปีก่อนเคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่สู้คดีหลุดมาได้ จนมาโดนจับแบบคาหนังคาเขาอีกครั้ง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 พค.

พ.ต.ท.ธนวัฒน์ ขันเจริญ สว.งาน 4 กก.1 ปดส.พร้อมกำลังนอกเครื่องแบบ เข้าจับกุมพ.ท.น.พ.อิสระ ภูมิสุวรรณ อายุ 72 ปี อดีตนายแพทย์สาขาเวชกรรม ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม เลขที่ ว.2810

ขณะกำลังทำแท้งน.ส.จอย(นามสมมติ)

อายุ 22 ปี ที่นอนพักในสภาพอิดโรย อ่อนเพลีย บนชั้นสองของคลีนิคแพทย์มวลชนวางแผนครอบครัว ตั้งอยู่เลขที่ 146/11 ถ.บุรินทร์ ข้างสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 1 หรือบขส.เก่า อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ส่วนอีกห้องที่ตั้งอยู่ข้างๆ

ซึ่งเขียนป้ายว่าห้องผ่าตัดเล็ก พบเตียงขาหยั่ง เครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในการรักษาภายในสำหรับแพทย์ สูตินรีเวชกรรม ส่วนภายในถังขยะพสาติกสีฟ้า ด้านในมีกองเลือดและซากเด็กทารกที่เพิ่งออกมาจากครรภ์มารดาหลายซาก



ส่วนชั้นล่าง เจ้าหน้าที่พบหญิงสาวหลายคน

มีทั้งนักศึกษาและคนทำงาน อายุระหว่าง 18-25 ปี จำนวน 7 คน นั่งรอคิว ในสภาพตกใจ ที่โต๊ะทำงานมีนางจรวยภรณ์ จันสนิท อายุ 39 ปี เป็นเจ้าหน้าที่เวชระเบียน มีเอกสารประวัติคนไข้ที่มีลายเซ็นของผู้มาทำแท้งยินยอมให้แพทย์รักษาจำนวนนับร้อยคน จึงควบคุมตัวไว้

พ.ท.น.พ.อิสระ กล่าวว่าเปิดคลินิกแห่งนี้

มากว่า 10 ปี เพื่อรักษาโรคทั่วไป แต่ไม่ได้รับทำแท้ง เพียงแต่รับขูดผนังมดลูกสตรี ที่ตกเลือดมาก่อนแล้ว ซึ่งถ้าไปรักษาที่โรงพยาบาลจะต้องผ่านขั้นตอนที่ยุ่งยาก รอคิวนาน มีการซักประวัติที่คนไข้บางรายรับไม่ได้ ส่วนคนไข้ที่มารักษาจะต้องมีการเซ็นเอกสารยินยอมให้ตนรักษา

จากการสอบสวนทราบว่าคลินิกดังกล่าว

ได้เปิดลักลอบทำแท้งให้กับหญิงสาวมานานนับสิบปี จนเป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย ไม่ใช่เฉพาะในจ.นครราชสีมาเท่านั้น ยังมีหญิงสาวจากจังหวัดใกล้เคียง ส่วนใหญ่ในเขตภาคอีสาน

มาใช้บริการเป็นประจำ

โดยมีนายหน้าซึ่งจะเป็นคนขับรถรับจ้างในบขส.เก่าเป็นผู้นำทาง ถ้าหากพบหญิงสาวที่มาสอบถามเกี่ยวกับการวางแผนครอบครัว ก็จะนำมาส่ง ได้รับค่าแนะนำรายละ 200 บาท

นอกจากนี้ยังพบว่า เมื่อ 10 ปี

ที่ผ่านมาคลินิกแห่งนี้เคยถูกเจ้าหน้าที่กองปราบปรามบุกเข้าจับกุมพร้อมของกลาง สามารถนำตัวพ.ท.น.พ.อิสระ ส่งฟ้องศาลจ.นครราชสีมา แต่พ.ท.น.พ.อิสระสามารถต่อสู้คดีจนไม่ถูกจำคุก



และไม่ถูกยึดใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ

มาเปิดคลินิกรักษาต่อ ซึ่งแต่ละวันจะมีหญิงสาวมารักษาไม่ต่ำกว่า 4-5 ราย ต่อวัน คิดราคาค่าทำแท้ง 2,500-10,000 บาท จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ปดส.ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดี

และเข้าจับกุมดังกล่าว

โดยตั้งข้อหาพ.ท.น.พ.อิสระ ว่าทำให้หญิงแท้งลูกโดยยินยอม ส่วนหญิงสาวที่มานั่งรอเข้าคิวเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวให้ปากคำและกันเป็นพยาน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์