ไฟช็อตตู้ปลา ก่อนลามไหม้ทั้งโรงงาน

ไฟช็อตตู้ปลา ก่อนลามไหม้ทั้งโรงงาน

สมุทรปราการ 7 ก.ย.57 - ไฟช็อตสายออ็กซิเจนตู้ปลาหน้าออฟฟิต ก่อนลุกลามไหม้ทั้งโรงงาน ค่าเสียหาย 3 ล้านบาท


สมุทรปราการ-เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 7 ก.ย.57 พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ ประกอบสุข พงส. สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ โรงงานทำถุงมือ ชื่อบริษัทไทยกร๊อกแมนยู จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 220 / 3 ซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยก 19 หมู่ 6 ต.บางจาก อ.พระประแดง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์  ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์  พ.ต.อ.วิชัย ยุติธรรม  พงส.ผทค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน  พร้อมด้วย ดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวง  ดับเพลิงเทศบาลพระสมุทรเจดีย์ และ ดับเพลิง อบต.ในคลองบางปลากด มูลนิธิร่วมกตัญญู  รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นทาวส์โฮมลักษณะเก่า  สูง 3 ชั้น แบ่งเป็นห้องๆ ขนาดความกว้างห้องละ 6 เมตร ยาว 35 เมตร ปลูกติดเป็นแถวยาว
 
เกิดเหตุเพลิงไหม้ในห้องที่ 3 เป็นโรงงานทำถุงมือผ้า และผ้าวน ชื่อบริษัทไทยกร๊อกแมนยู จำกัด พบเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงทำให้อาคารชั้น 2 และชั้น 3 ร่วงลงมากองอยู่บนพื้นชั้นล่าง และได้ลุกลามไหม้ โรงงานกล่องกระดาษที่อยู่ติดกันจนได้รับความเสียหาย  เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันดับเพลิงจนสงบใช้เวลาประมาณ 30 นาที ตรวจสอบพบเครื่องจักร  เศษผ้า และเศษถุงมือผ้าที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด   นอกจากนี้ยังพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ  รุ่นดีแม็ก สีบรอนด์เงิน ทะเบียน ตร.8918 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่หน้าออฟฟิต เสียหายวอดทั้งคัน  ตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่อย่างใด คาดค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาท  

สอบสวนนายอุทิศ ทาสีภู อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 3 ต.หัวช้าง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ผู้เห็นเหตุการณ์
 
ให้ปากคำว่า  ตนเป็นพนักงานโรงงานทำถุงมือที่ถูกไฟไหม้ โดยมีนายกร๊อก แมนยู อายุ 53  ปี ซึ่งเป็นชาวฮ่องกง เป็นเจ้าของ ที่โรงงานมี 3 ชั้นชั้นล่างเป็นที่ผลิตถุงมือ ผ้าวน และออฟฟิต ชั้นสองเป็นห้องเก็บวัตถุดิบและถุงมือที่ทำเสร็จแล้ว ส่วนชั้น 3 แบ่งเป็นห้องพักของคนงาน  และวันนี้เป็นวันหยุดจึงไม่มีใครมาทำงาน  ขณะเกิดเหตุตนนอนพักอยู่บนชั้น 3 ของอาคารเพียงคนเดียว  ได้เห็นควันลอยขึ้นมาจากชั้นล่าง จึงวิ่งลงไปดูเห็นสายไฟฟ้าตู้ปลาช๊อตกันและกำลังลุกลามไปไหม้กองถุงมือทำให้เกิดควันไฟคลุ้งไปทั่วโรงงาน จึงวิ่งออกมาเรียกชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้ ขณะเดียวกันที่พื้นชั้น 2 และชั้น 3ได้ถล่มลงมาอย่างต่อเนื่อง  จึงโทรแจ้งเจ้าของโรงงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถดับเพลิงมาช่วยดับได้ดังกล่าว แต่เพลิงได้ลุกไหม้จนวอดไปทั้งโรงงานแล้ว

พ.ต.อ.วิชัย ยุติธรรม  พงส.ผทค. ได้เปิดเผยว่า หลังการสอบสวนพนักงานของโรงงานและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า

สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากการช๊อตของสายไฟฟ้าตู้ปลาที่ตั้งอยู่หน้าออฟฟิตชั้นล่างซึ่งบริเวณดังกล่าวมีเศษผ้า และถุงมือกองอยู่จำนวนมากเป็นไปได้ที่ไฟฟ้าอาจจะลัดวงจรและได้ลุกลามไหม้เศษผ้าและกองถุงมือซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี อย่างไรก็ตามจะต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการจาก ภจ.ว.สมุทรปราการมาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


ไฟช็อตตู้ปลา ก่อนลามไหม้ทั้งโรงงาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์