เร่งหา! นักท่องเที่ยวแอบขึ้นน้ำตกนางรอง ถูกกระแสน้ำเชี่ยวพัดหาย 1 ราย

เร่งหา! นักท่องเที่ยวแอบขึ้นน้ำตกนางรอง ถูกกระแสน้ำเชี่ยวพัดหาย 1 ราย

วันที่ 7 ก.ย.57 เมื่อเวลา 07.30น. นายอเนก ดาอาษา ผู้จัดการอุทยานน้ำตกนางรองได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูจุดหินตั้ง

ช่วยทำการค้นหาร่างนักท่องเที่ยวที่ถูกกระแสน้ำพัดไหลไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจุดหินตั้ง ระดมอาสากว่า 30 นาย แบ่งทีมเป็นสองกลุ่มเดินเท้าขนาบข้างแนวเขาทั้งซ้ายขวา พร้อมทั้งนกหวีดหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้ส่งเสียงขอความช่วยเหลือได้ทัน 
ขณะที่กระแสน้ำป่าที่ไหลบ่าลงมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลซัดลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า
 
หลังมีฝนตกติดต่อกันมาตลอดทั้งคืน ทำให้สีของน้ำแดงจากดิน ขณะที่นายวิษณุ สิงอังกุระ อายุ 45 ปี ผู้ทีเห็นเหตุการณ์และเป็นเพื่อนของผู้สูญหาย ได้บอกว่า ผู้สูญหาย คือ นายต่วน ดวงเขียว อายุ 37 ปี เป็นพนักงานบริษัท เนเจอร์คอนเนอร์ กรุงเทพ  โดยได้มาเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนที่ทำงาน 7 คน ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ โดยมีกำหนดจะเดินทางกลับในวันนี้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ เมื่อเวลาประมาณ 06.00น. ซึ่งทางอุทยานยังไม่เปิดให้บริการ
 
นายต่วน ตนและเพื่อนๆ รวมกัน 4 คน ได้ออกมาจากรีสอร์ทที่อยู่บริเวณด้านหน้าปากทางเข้าอุทยานน้ำตกนางรอง เดินขึ้นมาเพื่อชมบรรยากาศธรรมชาติและออกกำลังกาย จนกระทั้งมาถึงยังสะพานจุดชุมวิว ได้เห็นนายต่วนได้ลงไปด้านล่างบริเวณโขดหินในลักษณะนอนราบไปกับร่องทางน้ำ ซึ่งตนได้เรียกเตือนให้ขึ้นมาเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย ซักพักได้เห็นนายต่วนได้หลุดไหลไปกับกระแสน้ำ จากนั้นนายต่วนได้เกาะกับหญ้า ซักพักก็ได้หลุดหายไปกับกระแสน้ำจึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากทางอุทยานน้ำตกนางรอง
ทางด้านนายอเนก ดาอาษา ผู้จัดการน้ำตกนางรอง ได้บอกว่า น้ำของน้ำตกนางรองในวันนี้มีความแรงเนื่องจากมีฝนตกในอุทยานเป็นจำนวนมาก
 
ซึ่งทางอุทยานน้ำตกนางรองได้ให้ความช่วยเหลือ โดยได้แบ่งสายเจ้าหน้าที่เป็นสองสายเดินขนาบข้างแนวเขาลงไปถึงด้านล่าง และไม่อนุญาตให้ทีมช่วยเหลือลงน้ำเด็ดขาดเนื่องจากขณะนี้กระแสน้ำยังมีความรุนแรงและอันตราย ขณะที่ทางอุทยานน้ำตกนางรองได้มีการประกาศประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย เสียงสัญญาณเตือนภัย และมีทีมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาดแล้ว
ล่าสุด 11.00น. เจ้าหน้าที่ประกาศหยุดค้นหา เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมาก ประกอบกับมีน้ำป่าจากเขาใหญ่ลงมาสมทบ

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เร่งหา! นักท่องเที่ยวแอบขึ้นน้ำตกนางรอง ถูกกระแสน้ำเชี่ยวพัดหาย 1 ราย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์