สลด!สุนัขถูกมีดฟันเป็นแผลทั้งตัว-กู้ภัยเร่งช่วย

สลด!สุนัขถูกมีดฟันเป็นแผลทั้งตัว-กู้ภัยเร่งช่วย

 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

มีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ว่า พบสุนัขถูกทำร้ายจนมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าและตามร่างกาย ภายในซ.ดำริพัฒนาซอย 6 ถ.สีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุบริเวณข้างบ้านพักเลขที่ 248/6 ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก พบสุนัขไทยพันธุ์ทางเพศผู้ อายุประมาณ 2-3 ปี

ลายด่างสีน้ำตาลสลับขาว ถูกคนร้ายฟันด้วยของมีคมไม่ทราบชนิด ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นแผลฉกรรจ์บริเวณใบหน้า ลำคอ ใบหู และสันหลัง จนเห็นถึงกระดูก รวมกว่า 20 แผล นอนซมส่งเสียงร้องอย่างโหยหวนด้วยความเจ็บปวด เป็นภาพที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก
     
 สอบถามนางจันทร์แรม ขวัญคง อายุ 53 ปี ผู้พบสุนัขเป็นคนแรก กล่าวว่า
 
ได้ยินเสียงสุนัขส่งเสียงร้องโหยหวน บริเวณข้างกำแพงบ้านจึงเดินมาดู ก็พบว่าสุนัขตัวดังกล่าวนอนซมหายใจรวยรินอยู่ และมีบาดแผลถูกฟันตามใบหน้าและตามร่างกายหลายแห่ง คาดว่าสุนัขตัวนี้อาจจะไปสร้างความเดือดร้อนหรือส่งเสียงเห่าให้กับคนร้ายจนรำคาญ หรือคนร้ายอาจจะลงมือก่อเหตุเพราะความคึกคะนอง จนถึงขั้นทำร้ายสุนัขอย่างโหดเหี้ยมขนาดนี้ ด้วยความสงสารตนเห็นสุนัขหนีตายมานอนซมอยู่ข้างกำแพงบ้านจึงนำข้าวมาให้กิน แต่สุนัขไม่มีเรี่ยวแรงลุกขึ้นกินข้าวแต่อย่างใด ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ เพื่อนำสุนัขไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

 ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ของคลินิกบ้านรักสัตว์ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ และตรวจสอบบาดแผลของสุนัข

ซึ่งลักษณะบาดแผลใหญ่มากต้องทำการล้างแผลเพื่อฆ่าเชื้อก่อน จึงจะทำการเย็บปิดปากแผลได้ สันนิษฐานว่าน่าจะถูกทำร้ายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน เพราะบาดแผลเริ่มแห้งแล้ว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันจับสุนัขใส่เปลนอนนำขึ้นรถ เพื่อไปรักษายังคลินิกต่อไป

สลด!สุนัขถูกมีดฟันเป็นแผลทั้งตัว-กู้ภัยเร่งช่วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์