รองผบ.ตร.เผยผลปราบยานรก61จุดน่าพอใจ

รองผบ.ตร.เผยผลปราบยานรก61จุดน่าพอใจ

รอง ผบ.ตร. เผย การกวดล้างยาเสพติดในพื้นที่เสี่ยงทั้ง 61 จุดเป้าหมาย ผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ เตรียมขยายผลจับกุมโครงข่ายเพิ่มอีก

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ คดียาเสพติดจำนวน 61 จุดเป้าหมาย 27 หมายจับ ที่มีโครงข่ายอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ครบทั้ง 61 จุดแล้ว และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ตามเป้าหมาย จำนวน 27 ราย โดยส่วนมากจะเป็นชาวม้งในพื้นที่ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและซัดทอดถึงผู้อยู่เบื้องหลังหลายราย โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน พยาน และตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งก่อนการขอศาลออกหมายจับ คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในช่วงกล่างเดือนนี้ (ก.ย.) อย่างแน่นอน

เบื้องต้น จากการตรวจค้นจับกุมที่ผ่านมาทั้ง 61 จุดเป้าหมาย สามารถยึดของกลางมูลค่าร่วมกว่า 2 ร้อยล้านบาท ทั้งจากสมุดบัญชี เงินสด และยาเสพติด

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ ยังกล่าวอีกว่า การปฏิบัติการดังกล่าวนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะถอนรากถอนโคนของโครงข่ายยาเสพติดให้ได้มากที่สุด และที่เลือกกวาดล้างในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดแรกนั้น เพราะจังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่ติดต่อกับโรงงานผลิตยาเสพติดของประเทศเมียนมาร์ และเป็นเส้นทางที่พบการนำเข้ายาเสพติดบ่อยครั้ง ซึ่งกระบวนการดังกล่าวมีการปฏิบัติการ นำเข้ายาเสพติดแล้วกระจายไปในจังหวัดต่างๆ ทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปถึงจังหวัดทางภาคใต้

แต่สำหรับการปฏิบัติการดังกล่าว ถือว่าได้ผลเป็นอย่างดีและเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก ที่สามารถลดปัญหายาเสพติดได้มากพอสมควร ด้านเจ้าหนัาที่ตำรวจทุกนายมีความพร้อมในการปฏิบัติอย่างเต็มที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์