ฝนตกถนนลื่นรถ18ล้อแหกโค้งดิ่งเหวอา-หลานดับ

"สยอง 18 ล้อแหกโค้ง ตกเหว เขาร้อยศพ"



รถบรรทุก 18 ล้อพ่วง ซิ่งแหกโค้งบนเขาเถินลี้ "เขาร้อยศพ" พุ่งชนราวเหล็กข้างทางดิ่งลงเหวลึกเกือบ 100 เมตร

อาหลานดับคาที่ เจ้าหน้าที่รุดช่วยลำเลียงศพ ร่วม 4 ชั่วโมง คาดสาเหตุน่าจะเกิดจากฝนตกถนนลื่น และคนขับหลับใน

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 8 พ.ค.2550

พ.ต.ท.สราวุธ จันมะโน พนักงานสอบสวนเวร สภ.อ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 18 ล้อพ่วงแหกโค้ง ชนราวเหล็กข้างทาง จนเป็นเหตุทำให้รถพุ่งตกเหวลึกราว 100 เมตร

เหตุเกิดบนถนนพหลโยธินสายเถิน-ลี้

ขาล่อง หลักกม.ที่ 12-13 หมู่ 3 บ้านปากกอง ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง จึงนำกำลังตำรวจร่วมกับอาสาสมัครประจำหน่ายกู้ภัยเถิน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถบรรทุก 18 ล้อของบริษัทเคทูเอ็นทรานสปอร์ต จำกัด

ยี่ห้อฮีโน่ พุ่งชนราวเหล็กข้างทางขาดสะบั้น ก่อนจะพุ่งทะยานตกเขาชนกับต้นไม้นับ 10 ตัน ตกกลางร่องเหวลึกนับ 100 เมตร บริเวณด้านหน้ารถยุบพังยับเยิน พบร่างนายสายันต์ อ้ายจำปา อายุ 53 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 13 ต.แม่ตื่น อ.ลี้ จ.ลำพูน คนขับรถ

นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถ สภาพศพนอนหนุนหมอน มีบาดแผลพกช้ำที่บริเวณหน้าอกและศรีษะแตกเลือดไหลโชกทั่วทั้งตัว ในมือกำเครื่องโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย กุมไว้แน่น



ขณะที่ห่างออกไปอีกประมาณ 50 เมตร

พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อว่า ด.ช.ฤทธิเดช ยุติธรรม อายุ 14 ปี หลานชาย สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสั้นสีลายเทาดำ นอนจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่โดยมีต้นไม้ทับร่างไว้

สภาพศพพบร่องรอยยางรถยนต์ทับทั่วร่าง

มีบาดแผลที่บริเวณต้นขาซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ยาว 20 ซม.ลึก 2 นิ้วและที่บริเวณนิ้วเท้าทั้งสองข้างเลือดไหลท่วมตัว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันนำร่างผู้เสียชีวิต

ทั้งสองลำเลียงขึ้นมาจากหุบเขาอย่างทุลักทุเล เนื่องจากทางขึ้นลงเขาเป็นดินโคลน และเศษคอนกรีตที่ชาวบ้านนำมาทิ้ง กินเวลานานร่วม 4 ชั่วโมง ก่อนจะนำส่งให้แพทย์โรงพยาบาลเถินชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่า

นายสายันต์ คนขับรถ น่าจะยังคงมีลมหายใจอยู่ หลังพยุงร่างตัวเองลงจากรถ ส่งเสียงตะโกนเรียกหาหลานชาย ที่กระเด็นออกมาจากรถและเรียกให้คนช่วย เนื่องจากเป็นเวลาดึกบรรยากาศรอบๆ ข้างเงียบสงัด



ประกอบกับมีฝนตกลงมาปรอยๆ

จึงนำหมอนที่หน้ารถมาหนุนศรีษะนอนพักผ่อนเอาแรง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ขาดใจตายเสียก่อน

สอบสวนทราบว่าจุดที่เกิดเหตุ

เป็นทางลงเขาลาดชัน ประกอบกับก่อนเหตุเหตุมีฝนตกตลอดทั้งคืน อาจจะทำให้ถนนลื่น จนรถที่ขับลงจากเขามาด้วยความเร็วสูงไม่ทันได้ระวังพุ่งชนราวเหล็กตกเขา นอกจากนี้ไม่ร่องรอยการเหยียบเบรกในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าคนขับน่าจะง่วงหลับใน

ขณะที่ญาติผู้ตายให้การกับพนักงานสอบสวนว่า

ผู้ตายเป็นอาหลานกัน โดยก่อนเกิดเหตุได้เดินทางออกจาก อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ มาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ เพื่อรีบเดินทางไปรับสินค้าจาก จ.ระยอง ขึ้นมาส่งยัง จ.เชียงใหม่ โดยไม่ยอมแวะจอดพัก

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่

ได้นำศพมอบให้ทางโรงพยาบาลเถินเก็บไว้ เพื่อรอญาติทางบ้านติดต่อมารับศพ นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ล่าสุดได้ประสานให้ทางบริษัทเจ้าของรถเข้ามาดำเนินการชักลากออกจากที่เกิดเหตุแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์