ทหารเตือนปชช.ระวังเหตุร้าย ชี้บึ้มซ.ราชวิถีหวังดีสเครดิตรัฐ

"ทหารเตือน ปชช.ระวังเหตุร้าย"



ผบ.ทหารสูงสุด เตือนคนไทยระวังเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นในเมืองไทย ระบุ ระเบิดที่ซอยราชวิถี 24

คนร้ายหวังผลดีสเครดิตอำนาจรัฐ

มึนทหารถูกมองอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดทุกครั้ง ทั้ง ๆ ที่ทหารอบรมมาให้เสียสละ ปกป้องประเทศชาติ ทหารที่ได้มาตรฐานจะไม่มีใครทำกัน

สายวันนี้(8พค.)ที่ท่าอากาศยานกองทัพอากาศ

(บน.6) พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด

ที่ตู้โทรศัพท์บริเวณปากซอยราชวิถี 24

ว่า การดูแลความปลอดภัยได้กำชับเจ้าหน้าที่ตลอด พร้อมกับสั่งการให้ระมัดระวังดูแลอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะให้เพ่งเล็งในจุดสำคัญต่าง ๆ รวมถึงหน่วยทหาร

ต่อข้อถามที่ว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ

ใกล้เขตพระราชฐาน พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ก็จะต้องดูแลกันเป็นพิเศษ คือคนที่ชอบทำเรื่องนี้ก็จะดูสถานที่สำคัญต่าง ๆ เป็นเรื่องธรรมดา



เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดคนดูแล้ว

เจตนาคนทำต้องการบอกนัยอะไรหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น แต่สถานที่ใดที่เขาพอทำได้ก็จะทำ แต่เราก็จะต้องระวังทุกอย่างเมืองไทยตอนนี้ โดยประชาชนจะต้องเข้ามาช่วยกันมีอะไรผิดปกติก็ช่วยกันบอก

ทั้งนี้จะต้องช่วยกันดูแลให้บ้านเมืองเรียบร้อย

มีอะไรผิดปกติก็จะต้องบอก คนที่ทำเรื่องนี้ โดยเฉพาะการวางระเบิดจะต้องถูกประณามอยู่แล้ว แม้จะไม่ได้ประณามอย่างเปิดเผยทุกคนก็ประณามในใจอยู่แล้ว เพราะเรื่องการวางระเบิดมันไม่สร้างสรรค์แน่นอน

เมื่อถามว่า คมช. ได้มีการวิเคราะห์หรือไม่

ว่ากลุ่มที่กระทำเป็นกลุ่มใด พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า เรื่องนี้คงจะประชุมกันอยู่แล้ว ส่วนที่หลายคนมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องความขัดแข้งขัดขาการทำงานของทหารที่ผ่านมา



พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า

เป็นเรื่องธรรมดาคงมีหลายฝ่าย บ้านเมืองเราขณะนี้ไม่ใช่มีอยู่หนึ่งเดียว ถ้าหากมีหนึ่งเดียวคนง่าย สิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการดิสเครดิต

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่พีทีวีออกมาระบุว่า

เป็นฝีมือของทหาร พล.อ.บุญสร้าง กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า ผมว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำไมจะต้องมาเป็นทหารผมก็ไม่เข้าใจ แต่ผมว่าไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น

เมื่อถามอีกว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่า

ทหารไม่คิดที่จะทำอะไรแบบนี้ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ทหารโดยทั่วไป ผมไม่ยืนยัน 100 % ทุกคน บางคนมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง คนดีคนไม่ดี แต่ว่าทหารผมว่าคนไม่ดีก็มีบางแต่ก็น้อย เพราะเราได้รับการอบรมมาให้เสียสละ ให้ทำดีช่วยเหลือปกป้องประเทศชาติ ทหารที่ได้มาตรฐานไม่มีใครเขาทำกันหรอก



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์