จับ ‘เต้ โอรส’ ยิงคู่กรณี-ปมจอดรถขวางทาง ตร.ไม่ให้ประกันตัว!

จับ ‘เต้ โอรส’ ยิงคู่กรณี-ปมจอดรถขวางทาง ตร.ไม่ให้ประกันตัว!


จับ
‘เต้ โอรส’ ยิงคู่กรณี-ปมจอดรถขวางทาง ตร.ไม่ให้ประกันตัว !


 วันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 1 ก.ย. พ.ต.ท.ณฐกร คุ้มทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.บางกอกน้อย พ.ต.ท.อดิเรก อติสัจจา สว.สส.สน.บางกอกน้อย และชุดสืบสวน สน.บางกอกน้อย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายปิยพันธุ์ นิทัศนานนท์ อายุ 30 ปี หรือ ‘เต้ โอรส’ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน เลขที่ จ.738/2557 ลงวันที่ 27 ส.ค.2557 ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณสำนักงานจรัญแมนชั่น ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม. เมื่อเวลา 20.25 น. เมื่อวันที่ 1 ก.ย.

 พ.ต.ท.ณฐกร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา นายอดิศักดิ์ น้อยสกุล อายุ 29 ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายปิยพันธุ์ได้ก่อเหตุใช้ปืน ขนาด 9 มม. ยิงใส่ตนแต่ไม่โดน ภายในซอยวังหลัง 5 แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย แล้วหลบหนีไป จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และรวบรวมหลักฐานทั้งหมดยื่นต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ เต้ โอรส ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ก.ย. เวลาประมาณ 19.00 น. แหล่งข่าวได้แจ้งว่า พบนายเต้ โอรส ภายในจรัญแมนชั่น ซ.จรัญสนิทวงศ์ 35 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุม จากกนั้นได้นำตัวมาสอบสวนยังสน.

 จากการสอบสวน นายปิยพันธุ์ ให้การว่า วันเกิดเหตุ ตนได้ขับรถเข้าไปภายในซอยดังกล่าว และได้จอดขวางทางผู้เสียหาย จึงมีปากเสียงกัน ก่อนที่ตนจะกลับไปเอาปืนของกลางที่บ้าน มาก่อเหตุ โดยที่ตน ยิงใส่ผู้เสียหายจำนวน 3 นัด แต่กระสุนด้าน ยิงไม่ออกจำนวน 1 นัด และหลังเกิดเหตุ ตนได้กลับไปอยู่บ้านใกล้กับจรัญแมนชั่น และตนยังทำงานเป็นผู้ดูแลแมนชั่นดั่งกล่าวต่อไป จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้ โดยตนไม่ได้หลบหนีไปไหน เนื่องจากตนเป็นห่วงลูกทั้ง 3 คน และครอบครัวของตน 

 จากการตรวจสอบประวัติ นายเต้ โอรส ทราบว่า เคยก่อเหตุและโดนจับกุมในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นกับ อาร์ต โอรส ท้องที่ สน.บางกอกใหญ่ และคดีพยายามฆ่าในท้องที่ สน.บางขุนนนท์ และสู้คดีจนชนะ 

 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง พงส.สน.บางกอกน้อย เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และได้ให้ประกันตัวไป เมื่อกลางดึกวันเดียวกัน ก่อนที่พนักงานสอบสวนพิจาณาแล้วเห็นว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ หากได้รับการประกันตัว เกรงว่าจะหลบหนีและไปยุ่งกับพยานหลักฐาน จึงยกเลิกการประกันตัว ก่อนควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันฝากขังเพื่อรอดำเนินคดีต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์