รวบโจรลักรถตามปฏิทิน ศปจร.น.

รวบโจรลักรถตามปฏิทิน ศปจร.น.


สืบ 8 รวบ “อั๋น” ผู้ต้องหารับรถมาชำแหละ ตามปฏิทิน ศปจร.น. รายที่ 3 ลำดับ 2 ค่าหัวกว่า 50,000 บาท สอบสารภาพ ทำมากว่า 80 คัน ค่าจ้าง 10,000 บาท ก่อนนำเงินไปเล่นพนันฟุตบอล

เมื่อวันที่ 1ก.ย.ที่กองกำการสืบสวนนครบาล 8(กก.สส.บก.น.8) พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.นิรันดร์ ประดิษฐ์อัสดร รอง ผกก.สส.ร.ต.อ.จักรวัฒน์ เร่งถนอมทรัพย์ รอง.สว.และชุดสืบสวนกก.สส.บก.น.8 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายจิรโรจน์ เจริญมีสุขโภคัย อายุ 38 ปี หรือ “อั๋น” ”บ้านเลขที่195/4ตรอกสะพานขาว แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 458/2553ลงวันที่ 8 พ.ค.2553พื้นที่ สน.มีนบุรีข้อหารับของโจรและเป็นผู้ต้องตามปฎิทินหมายจับ ลำดับที่ 2 ของศปจร.น. ในข้อหาร่วมกันรับของโจรมีรางวัลนำจับ 50,000บาท โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณท้ายซอย 2 หมู่บ้านแสงไพฑูรย์ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง

พ.ต.ท.นิรันดร์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อระหว่างช่วงต้นปี 2552 ถึงกลางปี 2553 นายจิรโรจน์ได้ร่วมกับ นายมานิต มยุเรศ ผู้ต้องหาตามหมายจับลำดับที่ 4 ของ ศปจร.น.เลขที่1160/53 พื้นที่ สน.จรเข้น้อย ข้อหาลักทรัพย์ (ขณะนี้ยังหลบหนีอยู่) ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ภายในซอยเสรีไทย 64 ถนนเสรีไทยแขวงและเขตมีนบุรี โดยจะทำหน้าที่รับรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาทำการถอดแยกชิ้นส่วน ที่อู่ของนายมานิตย์เพื่อนำอะไหล่ไปขายต่อกระทั่ง ต่อมาในวันที่ 6 พ.ค.2553 เวลา10.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นอู่ดังกล่าว เนื่องจากสืบทราบว่ามีรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาถูกชำแหละหลายคันแต่ผู้ต้องหาสามารถหลบหนีไปได้ก่อนจะมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า นายจิรโรจน์มีหมายจับของสน.เตาปูนตายหมายจับของศาลอาญาที่2305/2553ลงวันที่14ต.ค.2553ข้อหาลักทรัพย์รถยนต์ อีกคดีด้วย

พ.ต.ท.นิรันดร์ เผยต่อว่าการจับกุมครั้งนี้อยู่ภายใต้โครงการ THEMOST WANTED โดยศปจร.น.ซึ่งเป็นโครงการที่พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงผบ.ตร.พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.น.และพล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น.ได้ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทยมูลนิธิกระจกเงาและบริษัทเอกชนทำปฏิทินหมายจับผู้ต้องหาคดีโจรกรรมรถยนต์รถจยย.และร่วมกันรับของโจรในเขตพื้นที่รับผิดชอบของบช.น. โดยนายจิรโรจน์เป็นผู้ต้องหาลำดับที่ 2 รางวัลนำจับ 50,000 บาทและนับเป็นรายที่ 3 ของการจับผู้ต้องหาตามปฏิทินที่ถูกจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนนายจิรโรจน์ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นช่างซ่อมรถยนต์อยู่ย่านมีนบุรีจนกระทั่งได้รู้จักกับนายมานิตย์จึงร่วมขบวนการรับแยกชิ้นส่วนรถยนต์โดยตนทำหน้าที่เป็นคนรับรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาประมาณสัปดาห์ละ 2คัน ส่วนใหญ่เป็นรถกระบะแต่ก็ไม่ได้เน้นยี่ห้อ หรือลักษณะเป็นพิเศษขึ้นอยู่กับผู้ที่ส่งรถมาให้เมื่อได้รถมาแล้วก็จะทำการแยกชิ้นส่วนที่อู่ของนายมานิตย์ ภายในซอยเสรีไทย 64 จากนั้นลูกน้องของนายมานิตย์จะนำอะไหล่ที่ได้ไปขายต่อให้แหล่งรับซื้อขายอะไหล่รถยนต์หรือ เซียงกง สำหรับค่าจ้างตนจะได้รับค่าตอบแทนคันละ 10,000 บาททำมาแล้วประมาณ 80 คันเมื่อได้เงินมาก็จะนำไปเล่นการพนันฟุตบอลและทำมาเป็นระยะเวลา 1 ปีครึ่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาส่ง พงส.สน.มีนบุรีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายพร้อมประสาน สน.เตาปูน อายัดตัวไว้ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รวบโจรลักรถตามปฏิทิน ศปจร.น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์