จ้างมือปืนฆ่าผัวอำพรางหวังเงินประกัน

จ้างมือปืนฆ่าผัวอำพรางหวังเงินประกัน


ชุดสืบสวน ภ.4 จับกุมเมียอำมหิต วางแผนจ้างมือปืนฆ่าผัวหวังเงินประกันชีวิตกับสวนยาง ตบตาอำพรางคดีเป็นฆ่าชิงทรัพย์

วันที่ 1 ก.ย.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รรท.ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แถลงการจับกุม นางจันทร์เพ็ญ  รูปดี อายุ 49 ปี ผู้ว่าจ้างให้ นางสาวภานุมาศ พลเหลา อายุ 19 ปี เป็นผู้จัดหาทีมสังหาร นายอุตะมะ บุพผา อายุ 37 ปี มือปืนที่ก่อเหตุฆสังหารนายบุญนะ รูปดี อายุ 47 ปี เสียชีวิตภายในสวนยางพารา ในพื้นที่อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.เดชณรงค์ กล่าวว่า ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 สืบสวนและสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้ โดยนางจันทร์เพ็ญ รับสารภาพว่า ตนเองเป็นภรรยาของผู้ตาย ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมา สามีของตนเองติดยาบ้าอย่างหนัก และมักจะใช้อาวุธปืนออกมาข่มขู่ตน จึงทำให้ตนเองต้องแยกทางกันอยู่ช่วงปลายปี 2556 แต่เนื่องจากความคับแค้นใจและต้องการใช้เงินเพื่อมาใช้ในการต่อสู้คดีให้กับลูกชายวัย 19 ปี เลยวางแผนฆ่าสามีของตนเอง เพื่อหวังจะได้เงินประกันชีวิตของสามี 1 ล้านบาท และสวนยางพาราอีก 15 ไร่ จึงได้ให้นางสาวภานุมาศ น้องสะใภ้ กับนางสาวเนตรนภาและหญิงสาวอีกคน (ไม่ทราบชื่อ นามสกุล) ให้ช่วยจัดหามือปืนให้สังหารสามี โดยได้นายอุตะมะ ที่เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมารับงาน โดยว่าจ้างเป็นเงิน 1 แสนบาท

"วันเกิดเหตุนางสาวเนตรนภาและหญิงสาวอีกคน (ไม่ทราบชื่อ นามสกุล) ได้แกล้งทำเป็นขี่รถจยย.แล้วน้ำมันหมด เมื่อนายบุญนะ ผู้ตายเดินลงมาช่วยเหลือ มือปืนที่เฝ้ารออยู่จึงเดินออกมาจากป่าละเมาะข้างทางแล้วใช้อาวุธปืนขนาดยิงเข้าที่ศีรษะผู้ตายเสียชีวิตทันที จากนั้นได้ขี่รถ จยย.ของผู้ตายหลบหนี เพื่ออำพรางว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์รถจยย. จนกระทั่งตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด.เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป"  พล.ต.ท.เดชณรงค์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์