กำนันเซี๊ยะ โดนคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

กำนันเซี๊ยะ โดนคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

ศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี “กำนันเซี๊ยะ” อดีต ส.ส.ปชป. ยึดครองที่ดินราชพัสดุกว่าพันไร่ ไม่รอลงอาญา ขณะทนายยื่นเงินสดแสนบาทขอประกันตัว

วันที่29 ส.ค. นายประชา โพธิพิพิธ หรือกำนันเซี๊ยะ อายุ 71 ปีผู้กว้างขวางในจังหวัดกาญจนบุรีและอดีต ส.ส.กาญจนบุรีพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาฟังคำพิพากษาที่ศาลอาญา คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องฐานเข้าไปยึดถือครอบครองที่ดินหรือก่อสร้างแผ้วถาง เผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ เป็นการทำลายหรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดินในที่ดินซึ่งเป็นสาธารณสมบัติของแผ่น ดินโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

จาก กรณีเมื่อต้นปี2533 ถึง25 มี.ค.2547 กำนันเซี๊ยะได้เข้าไปยึดถือ ครอบครองก่อสร้าง เผาป่าปลูกพืชไร่ให้บุคคลอื่นเช่าและใช้ประโยชน์ในที่ดินราชพัสดุในพื้นที่ ตำบลจรเข้เผือกอำเภอด่านมะขามเตี้ยจังหวัดกาญจนบุรี และพื้นที่ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้งจังหวัดราชบุรี รวมเนื้อที่กว่า1,000 ไร่

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักมั่นคงว่ากำนันเซี๊ยะเข้าไป

ครอบครองที่ดินโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็น ที่ดินราชพัสดุสาธารณประโยชน์การที่กำนันเซี๊ยะเข้าไปครอบครองถือว่ามีความ ผิดตามประมวลกฎหมายที่ดินพิพากษาลงโทษจำคุก 1ปี โดยไม่รอลงอาญา

ด้าน นายทรงศักดิ์ โพธิพิพิธ ทนายความของกำนันเซี๊ยะเปิดเผยว่า ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด1 แสนบาทเพื่อขอประกันตัว กำนันเซี๊ยะซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลและจะนำคำพิพากษาไปดูใน รายละเอียดก่อนเตรียมยื่นอุทธรณ์สู้คดีต่อไป

ทั้ง นี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกำนันเซี๊ยะนั้น ยังถูกฟ้องเป็นจำเลยคดีฮั้วประมูลร่วมกับ นางเขมพร ต่างใจเย็น ภรรยา,นางสาววรรณา ล้อไพบูลย์

บุคคลใกล้ชิดของนางเขมรพร และนายถวิล หรือน้อย หนวดสวัสดี หนึ่งในสมาชิกกลุ่มนายสมชาย จิตตหฤษฎ์ หรือเลขาจุก เลขานุการส่วนตัวของกำนันเซี๊ยะ ซึ่งคดีดังกล่าวศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้จำคุกกำนันเซี๊ยะเป็นเวลา 5ปี ฐานเป็นหัวหน้า หรือผู้มีตำแหน่งในอั้งยี่ส่วนจำเลยอื่น ให้จำคุกคนละ4 ปี ฐานเป็นอั้งยี่แต่ต่อมาเมื่อมีการอุทธรณ์คดี และศาลอุทธรณ์ได้พิพากษากลับให้ยกฟ้องจำเลยทั้งหมดโดยขณะนี้คดีอยู่ระหว่าง การฎีกา..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์