พบศพชาย-หญิง ลอยทะเลพัทยา

พบศพชาย-หญิง ลอยทะเลพัทยา


พบศพชาย-หญิง ลอยทะเลพัทยา คาดเป็นเจ้าของเรือยอร์ชหรูที่ลอยลำมานานกว่า 10 วัน


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ส.ค.57 ร.ต.ท.สุพรรณ โสภี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ในทะเลจำนวน 2 ศพ เส้นทางระหว่างเกาะตายาย-หาดตาแหวน ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาออกไปประมาณ 4 ไมล์ทะเล หลังรับแจ้งจึงประสานชุดปฏิบัติการทางน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากเกาะสาก ประมาณ 500 เมตร พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย เบื้องต้นไม่ทราบชื่อและสัญชาติ ลอยอยู่ในทะเลในสภาพศพไม่มีศีรษะ สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กระเป๋าหน้าอกด้านซ้ายปักตัวอักษร 60 ปี นำสินประกันภัย ปี 2491 นุ่งกางเกงในสีแดงยี่ห้อเพลสซี่ ที่ต้นขาด้านซ้ายสักยันต์รูปไก่และเสือ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10-15 วัน 

ห่างออกไปราว 1 ไมล์ทะเล พบศพหญิงไม่ทราบชื่อและสัญชาติเช่นกัน สภาพศพเน่าเปื่อยไปทั้งตัว ศีรษะขาดหายไป สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล ที่ขาซ้ายสักรูปนกอินทรี จึงได้ให้หน่วยกู้ภัยทำการเก็บศพขึ้นมาเพื่อส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้รับรายงานจากหน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา ประจำแขวงเกาะล้าน ว่าพบเรือยอร์ช จอดลอยลำอยู่ในทะเล ห่างจากหาดตาแหวนมาประมาณ 2 ไมล์ทะเล และอยู่ห่างจากจุดที่พบศพหญิงสาว ประมาณ 800 เมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเรือดังกล่าวเป็นเรือยอร์ชขนาดใหญ่สีขาว ชนิดคาตามารัน Lagoon 440 เขียนชื่อเรือไว้ด้านข้างลำเรือว่า "Cat Rynna" ตรวจสอบบนเรือมีร่องรอยถูกรื้อค้น ข้าวของกระจัดกระจาย ประตูถูกล็อคไว้จากด้านนอก 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้อายัดเรือดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของสองสามี-ภรรยา ที่พบเป็นศพในทะเล เพราะเรือลำนี้ได้จอดลอยลำ ไม่ยอมไปไหนมากว่า 10 วันแล้ว ส่วนสาเหตุการตายยังไม่ฟันธงว่ามาจากการถูกฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดน้ำทะเลกันแน่ โดยในวันพรุ่งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า เพื่อเดินทางไปตรวจสอบเรือดังกล่าวว่าใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์