หญิงสาวชาวลาวขนเงินนับ 10 ล้านออกนอกไทย

หญิงสาวชาวลาวขนเงินนับ 10 ล้านออกนอกไทย


วันนี้ (28ส.ค.57) เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรเชียงของ,หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นางสอนนาลี แก้วมุกดา อายุ 22 ปี และ นางหล้าน้อย ผลเจริญ อายุ 20 ปี  
สองผู้ต้องหา มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านโพนทอง เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ขณะลักลอบนำเงินธนบัตรไทยออกราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร จำนวน 10,900,000 บาท 

โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรท่าเรือบั๊ค อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเงินทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติก และใส่ไว้ในกระติกน้ำอีกชั้นหนึ่ง จึงจับกุมและตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ 

เบื้องต้นหญิงสาวชาวลาวทั้งสองคนอ้างว่าทำงานเป็นลูกจ้างให้กับบริษัท นำเข้า-ส่งออก สินค้าแห่งหนึ่งในประเทศลาว ได้เดินทางมาเบิกถอนเงินจำนวนดังกล่าวยังธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงของ และจะได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงจากพ่อค้าชาวจีน แต่ยังไม่พบกัน จึงต้องการนำเงินกลับไปยังประเทศลาว 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงควบคุมตัวและเงินทั้งหมดนำส่งด่านศุลกากรเชียงของ เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงพร้อมทั้งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข่าวจาก : springnew

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์