ยิงชาวสวนยางดับ2สาหัส1 พร้อมรปภ.ครูวันเปิดเทอม

"โจรใต้ฆ่า รับเปิดเทอม"



วันนี้ (7 พ.ค.) ศูนย์วิทยุ สภ.อ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ภายในสวนยางที่หมู่ 3 บ้านซาไก ต.บ้านแหร อ.ธารโต จึงรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพนายเลื่อม แววเพชร

อายุ 70 ปี และนางสุมาลี ธรรมประดิษฐ์ อายุ 26 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ลำตัว นอกจากนั้น ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลธารโต ทราบชื่อคือนายสุธรรม ธรรมประดิษฐ์ อายุ 60 ปี ทั้งหมดมีอาชีพกรีดยาง

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ทั้ง 3 ราย

กำลังกรีดยางอยู่ในสวน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มอยู่ในป่าใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่



วันเดียวกัน พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฎ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือรักษาความปลอดภัยให้กับครูก่อนเปิดภาคการศึกษาใหม่ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งแต่ละโรงเรียนจะเริ่มเปิดการเรียนการสอนภายในสัปดาห์หน้า

ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงคุมเข้ม

ในมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเหมือนเดิม เริ่มตั้งแต่การเดินทางออกจากบ้านพักไปโรงเรียน และเดินทางกลับ ซึ่งได้มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบอย่างชัดเจนในการดูแลรักษาความปลอดภัย ว่าจุดไหนตำรวจรับผิดชอบ และจุดไหนทหารรับผิดชอบ เพื่อปิดช่องคนร้ายไม่ให้ลอบทำร้ายครูได้

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่นั้น

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุยังออกทำร้ายประชาชน สร้างสถานการณ์ก่อความวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง แม้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนจะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่และเข้มงวดแล้วก็ตาม



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์