แอบอ้างชื่อ ผกก.บางยี่ขันเรียกเงินผู้กระกอบการ

แอบอ้างชื่อ ผกก.บางยี่ขันเรียกเงินผู้กระกอบการ


แอบอ้างชื่อ ผกก.บางยี่ขันเรียกเงินผู้กระกอบการ

เมื่อเวลา14.00 น.วันที่27 ส.ค. พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.น.7 พ.ต.อ.วรพจน์ชูเชิดผกก.สน.บางยี่ขันพ.ต.ท.ประเดิม จิตวัฒนาภิรมย์รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ภวิชช์ ปานธนนันท์ สว.สส.สน. บางยี่ขัน พร้อมชุดสืบสวนสน.บางยี่ขันแถลงจับกุม นายเอกภพ สุขหอม อายุ 23ปี ชาวขอนแก่น อดีตแมสเซนเจอร์นิตยสารโรงพักเพื่อประชาชน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่440/2557ลงวันที่16มิ.ย. 57 ข้อหาฉ้อโกง ได้บริเวณปากซอยวงศ์สว่าง19ถนนวงศ์สว่าง แขวง-เขต บางซื่อ

พ.ต.อ.วรพจน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมาผู้ต้องหาแอบอ้างชื่อของตนเรียกรับเงิน 2 แสนบาท จากนายณรงค์ แซ่อุ่ย อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน ป.กุ้งเผา ปิ่นเกล้า ก่อนจะออกอุบายให้ผู้เสียหายโอนเงินจำนวนดังกล่าวผ่านบัญชีธนาคารให้ กระทั่งตนลงพื้นที่ และพบกับผู้เสียหาย จึงทราบว่าถูกผู้ต้องหานำชื่อไปแอบอ้างเรียกรับเงิน จึงแนะนำให้รีบเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสั่งให้ชุดสืบสวนเร่งหาข้อมูลกระทั่งสามารถจับกุมได้ในที่สุด

พ.ต.อ.วรพจน์ เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับผู้ต้องหาอดีตเคยทำงานเป็นพนักงานเก็บเงินของนิตยสารชื่อโรงพักเพื่อประชาชน ที่ จ.สมุทรปราการ แต่ได้ลาออกมาประมาณได้1 ปี และมีเบอร์ของผู้ประกอบการร้านค้าเป็นอย่างดี เพราะมีหน้าที่ต้องไปเก็บเงินค่าสนับสนุนจากร้านค้า หรือเจ้าของธุรกิจที่มักจะเป็น สปอนเซอร์ลงโฆษณาให้กับนิตยสารดังกล่าว นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหาเคยแอบอ้างเป็นเจ้าหนี้ โทรฯไปแอบอ้างทวงเงินคืน จำนวน 500,000 บาท ที่ จ.ราชบุรี จนถูกจับกุม และมีการพูดคุยชดใช้ค่าเสียหายจนคดีจบลง อีกทั้งผู้ต้องหายังให้การยอมรับว่าเคยทำมาแล้วประมาณ 6 ครั้งได้เงินมาใช้จ่ายนับล้านบาท

นายเอกภพให้การอ้างว่า ภายหลังที่ตนลาออกจากนิตยสารตำรวจโรงพักเพื่อประชาชน ก็มีข้อมูลทั้งเบอร์โทรผู้ประกอบการที่เคยเป็นผู้สนับสนุนหนังสือจึงรู้ช่องทางการหาเงินเป็นอย่างดี ก่อนจะ แอบอ้างตัวเป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการเข้าขอยืนเงินจากผู้ประกอบการที่เคยเป็นผู้สนับสนุนโดยอาศัยความเกรงใจของผู้ประกอบการเข้าแอบอ้างดังกล่าว โดยเงินทั้งหมดนำไปใช้จ่ายในครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดูลูกที่ยังเล็ก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฉ้อโกง ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์