นักโทษอ้างกินกะท้อน ปวดท้องจนช็อกตาย ผ่าท้องผงะ! ถุงยางใส่ยาบ้า-ไอซ์อื้อ

นักโทษอ้างกินกะท้อน ปวดท้องจนช็อกตาย ผ่าท้องผงะ! ถุงยางใส่ยาบ้า-ไอซ์อื้อ

นักโทษอ้างกินกะท้อน ปวดท้องจนช็อกตาย แพทย์ผ่าท้องผงะ! พบถุงยางใส่ยาบ้า-ไอซ์อื้อ

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 26 ส.ค. พ.ต.ต.เดชขจร บำรุงนา พงส.สบ.2 สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุ นช.ทนงศักดิ์ แถวพินิจ อายุ 19 ปี นักโทษคดียาเสพติดเรือนจำกลางขอนแก่นเสียชีวิต โดยแพทย์ผ่าท้องพบยาบ้า ยาไอซ์ อยู่ในท้องจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รรท.ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายสุเทพ อ่อนบุญมา ผอ.ส่วนควบคุมผู้ต้องขังเรือนจำกลางขอนแก่น และแพทย์ รพ.ขอนแก่น

ภายในห้องเก็บศพรพ.ขอนแก่น พบนช.ทนงศักดิ์ ถูกชันสูตรพลิกศพพบว่า ในกระเพาะอาหารมีถุงยางอนามัยใส่ยาบ้าและยาไอซ์ มัดแน่น บางถุงแตกออกมา และพบว่ามีถุงยางอนามัยอยู่ในลำไส้ใหญ่ จำนวน 2 ถุง โดยถุงแรกมียาบ้า 26 เม็ด ถุงที่สองมียาบ้า 35 เม็ด

สืบเนื่องจาก นช.ทนงศักดิ์ บิดาและมารดาเสียชีวิต โดยนางมะลิสด แก้วเรียง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 บ้านดอนบม หมู่ 10

  ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้เป็นยายนำมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก โดยนายทนงศักดิ์ทำงานอยู่กับลุง โดยเป็นช่างไฟทำแอร์ ติดจานดาวเทียม กระทั่งถูกจับกุมเรื่องมียาเสพติด 13 เม็ด เมื่อต้นเดือนก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเมื่อวันที่ 21 ส.ค. เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางขอนแก่นควบคุม  นช.ทนงศักดิ์ ซึ่งอยู่ในระหว่างฝากขังมาขึ้นศาลจังหวัดขอนแก่นคดียาเสพติด

หลังจากขึ้นศาลเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางขอนแก่นควบคุมตัว นช.ทนงศักดิ์ กลับเรือนจำ ระหว่างทางเกิดปวดท้องอย่างรุนแรง

โดยบอกเจ้าหน้าที่ว่ากินกะท้อนเข้าไป จึงรีบนำตัวส่งรพ.ขอนแก่น และไม่ยอมบอกความจริงให้แพทย์รู้ว่ากลืนกินยาบ้า ยาไอซ์ เข้าไปในท้อง จนเกิดช็อก แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ
จนเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา นช.ทนงศักดิ์ก็เสียชีวิต แพทย์ผ่าศพพิสูจน์พบว่าในกระเพาะอาหารและในลำไส้มียาบ้า 61 เม็ด ยาไอซ์ 30 กรัม บางส่วนถุงเกิดแตกเป็นสาเหตุให้นช.ทนงศักดิ์ เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนางมะลิสด ยายของนช.ทนงศักดิ์ กล่าวว่ ครั้งแรกคิดว่าเป็นการกลั่นแกล้งจากทางเจ้าหน้าที่ เมื่อรู้ความจริงก็ไม่ติดใจเอาความ และขอนำศพนช.ทนงศักดิ์ กลับไปบ้านเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์