ขู่บึ้มแอร์เอเชีย ลงจอดสนามบินภูเก็ต

ขู่บึ้มแอร์เอเชีย ลงจอดสนามบินภูเก็ต


ขู่ว่างระเบิดแอร์เอเชีย ต้องลงจอดที่สนามบินภูเก็ต

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 26 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต มีการขู่วางระเบิดเครื่องบินแอร์บัสสายการบินไทยแอร์เอเซีย เที่ยวบิน FD 3003 กรุงเทพ- ภูเก็ต 200 ซึ่งมีผู้โดยสาร 167 คน ลูกเรือ 4 คน กัปตันรวมนักบิน 2 คน ได้เดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองเมื่อเวลา 10.55 น.และเมื่อเครื่องบินได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เวลา 12.15 น.แล้ว ทอท.นำเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนแผนฉุกเฉิน โดยนำเครื่องบินไปจอด ณ จุดจอดที่กำหนด (Isolated Parking Area) จัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปยังพื้นที่ มีผู้บัญชาการเหตุการณ์สั่งการให้หน่วยงานรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด (EOD) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปฏิบัติการตรวจสัมภาระที่มากับเที่ยวบินตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในแผนฉุกเฉิน หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบแล้วปรากฏว่าไม่มีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ผู้โดยสารในสายการบินเที่ยวนี้มีนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ นำโดย ”ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พร้อมนักฟุตบอลและทีมงานอีก 32 คน เดินทางมาด้วยเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมและอุ่นเครื่อง หลังจากเครื่องร่อนลงจอดที่สนามบิน จ.ภูเก็ต ได้มีการให้ผู้โดยสารทั้งหมดไปแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าเดินทางทั้งหมดบนเครื่องและไปรับกระเป๋าที่บริเวณลานจอดเครื่องบิน หลังจากที่ผู้โดยสารทั้งหมดรอรับกระเป๋าสัมภาระบริเวณทางเลื่อนนานกว่า 1 ชม.จึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่และได้ทราบว่า มีการโทรศัพท์ข่มขู่วางระเบิด โดยระเบิดอยู่ในเครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งสร้างความตกใจให้กับผู้โดยสารทุกคนอย่างมาก

ด้านนายประเทือง ศรขำ ผอ.การท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นการซ้อมแผนฉุกเฉินเหมือนจริงโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าไปยังสายการบินทุกสาย เพื่อต้องการให้การซ้อมแผนสมบูรณ์ ซึ่งอาจทำให้มีการตกใจบ้างแต่เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมอย่างมีประสิทธิภาพจึงต้องปฎิบัติตามขั้นตอนทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางปชส.ท่าอากาศยานภูเก็ตได้ส่งเอกสารเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานภูเก็ต ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 27-28 ส.ค.ที่อาคารสถานีดับเพลิง ซึ่งไม่มีกำหนดการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินในวันนี้มาก่อนเลย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์