สวมรอยดีเอสไอ แบล็คเมล์ร้านนวด

สวมรอยดีเอสไอ แบล็คเมล์ร้านนวด


ดีเอสไอรวบ 2 หนุ่ม แก๊งสวมรอยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอรีด 1 แสนบาท ร้านนวดแผนโบราณกลางเมืองภูเก็ต ขณะผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือยังหนีกบดาน

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศียร แก้วทอง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองภูเก็ต และ พ.ต.ต.รัฐเขตต์ มั่นเมือง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายวิษณุ สรรค์ทิพยทัศน์ อายุ 47 ปี และนายคณพัช คงเมือง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้ประกอบการร้านนวดแผนโบราณแองเจิ้ลพูนผลไนท์พลาซ่า ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 1 แสนบาท ตามหมายจับของศาล จ.ภูเก็ตลงวันที่ 28 ก.ค. 57

สืบเนื่องด้วยผู้ต้องหาทั้ง2 และพวกที่อยู่ระหว่างการหลบหนีอีก2คน ได้เข้าไปอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ โดยมีการส่งคนขึ้นไปใช้บริการนวดแผนโบราณที่ร้านดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา และมีการซื้อประเวณีกันภายในร้าน พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพการใช้บริการดังกล่าวไว้ จากนั้นได้แจ้งต่อผู้ประกอบการ จะนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน พร้อมกับจะนำตัวผู้ประกอบการไปที่ดีเอสไอภาค 8 จ.สุราษฏร์ธานี และจะมีการอายัดทรัพย์สิน แต่ถ้าไม่อยากให้เป็นข่าว หรือเรื่องใหญ่ให้นำเงินมาจำนวน 1 แสนบาท เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนโดยเจ้าของร้านได้มอบเงินให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไป

ต่อมาได้สอบถามไปยังดีเอสไอภาค 8 จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับชายฉกรรจ์ทั้ง 4 ปรากฏว่าไม่พบข้อมูลชายทั้งหมดตามภาพกล้องวงจรปิดที่ทางร้านบันทึกได้ในวันเกิดเหตุ จึงแจ้งความดำเนินคดี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอสามารถเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ที่บ้านพักใน จ.ภูเก็ต ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

อย่างไรดีพ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวย้ำว่ากรณีมีกลุ่มบุคคลไปแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเพื่อเรียกเก็บเงินกับผู้ประกอบการต่างๆ ขอให้ตรวจสอบหรือติดต่อมาสอบถามข้อมูลได้ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งที่ผ่านมาดีเอสไอไม่มีนโยบายไปเรียกเก็บเงินกับผู้ประกอบการรายใด และมักมีกลุ่มมิจฉาชีพนำไปใช้หากินในทางที่ผิดกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์