ผบก.ภ.จว.ปทุมฯเผยลูกป๋าลอยังไม่เข้ามอบตัวคดีอาคารถล่ม

ผบก.ภ.จว.ปทุมฯเผยลูกป๋าลอยังไม่เข้ามอบตัวคดีอาคารถล่ม

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ส.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี

เปิดเผยถึงคดีกรณีอาคารกำลังก่อสร้างเป็นหอพักอาศัย ชื่อยูเพลส 1 สูง 6 ชั้น ของบริษัท ปลูกแปลงจำกัด ถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิตจำนวน 14 ราย และได้รับบาดเจ็บเกือบ 20 ราย ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น โดยเหตุเกิดถนนเลียบคลองหก หมู่ 2 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาศาลธัญบุรีออกหมายจับนายชานัยชนม์ เกิดเทศ กรรมการผู้จัดการบริษัทปลูกแปลง จำกัด ตามหมายจับเลขที่623/57 ของสภ.คลองห้า บุตรชายของนายชะลอ เกิดเทศ
 
 ความคืบหน้าของคดีทาง พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร ผกก.สภ.คลองห้า ทำการสอบสวนพยานผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ต้องหาบางรายไปแล้วจำนวน 48 ปาก

เหลือเพียงนายชานัยชนม์ เกิดเทศ ที่ยังไม่มามอบตัวเพียงคนเดียว และศาลก็ได้ออกหมายจับไปแล้ว หากพบตัวนายชานัยชนม์ ที่ไหนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ทันที ส่วนเรื่องการตรวจสอบสาเหตุอาคารถล่มนั้น ขณะนี้กำลังรอผลตรวจสอบของคณะวิศวกรรมสถานที่ได้ เข้ามาเก็บตัวอย่างวัสดุชิ้นส่วนต่างๆ ในการก่อสร้างอาคารไปตรวจสอบแล้ว คาดว่าน่าจะใช้เวลาตรวจสอบกว่า 3 เดือน จึงจะรู้ผลการสอบสวน

 ส่วน บริเวณสถานที่อาคารยูเพลส 1 ถล่มนั้น มีการว่าจ้างผู้รับเหมา เข้ามาขนซากอาคารที่ถล่มลงมาเก็บออกจากพื้นที่เกือบหมดแล้ว


 ซึ่งคนงานบอกว่าบริเวณส่วนที่ตึกถล่มลงมานั้น ทางเจ้าของโครงการจะสร้างเป็นส่วนหย่อมและลานจอดรถแทน ในส่วนพื้นที่เหลือต่อจากอาคารถล่มก็จะก่อสร้างเป็นคอนโดมีเนียมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์