แผ่นดินไหวพร้อมกันหลายแห่งวันนี้ฟิจิ 6.0 ริกเตอร์

"แผ่นดินไหวทั่ว"


เกิดเหตุแผ่นดินไหวหลายแห่งวันนี้ที่ญี่ปุ่น 5.0 ริกเตอร์ ฟิจิ 6.0 ริกเตอร์ หมู่เกาะลูซอนฟิลิปปินส์ 5.5 ริกเตอร์

โตเกียว 7 พ.ค. - ศูนย์อุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวปานกลางซึ่งวัดความรุนแรงในเบื้องต้นได้ 5.0 ริกเตอร์ ทางภาคใต้ของญี่ปุ่นในเช้าวันนี้ ไม่มีแนวโน้มว่าจะมีอันตรายจากคลื่นสึนามิตามมา

แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 9.29 น.วันนี้

ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 07.29 น.ในไทย นอกชายฝั่งของเกาะทาเนกาชิมะ และอยู่ลึกในพื้นใต้ทะเลราว 70 กิโลเมตร ก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนที่เกาะทาเนกาชิมะ รวมถึงเมืองต่าง ๆ ทางภาคใต้บนเกาะคิวชู แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหายในเบื้องต้น

เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ฟิจิ 6.0 ริกเตอร์

ซูวา 7 พ.ค. - เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้น 2 ครั้ง วัดความรุนแรงได้มากกว่า 6.0 ริกเตอร์ ห่างจากชายฝั่งของฟิจิในวันนี้ แต่ไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิและยังไม่มีรายงานความเสียหายในเบื้องต้น



แผ่นดินไหวระลอกแรกวัดได้ 6.4 ริกเตอร์

โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงซูวา ราว 265 กิโลเมตร เมื่อเวลา 9.11 น.วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 04.11 น.วันนี้ ตามเวลาในไทย และอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดิน 687.5 กิโลเมตร ต่อมา เกิดแผ่นดินไหวรอบ 2 ในพื้นที่ใกล้ ๆ กันในเวลาห่างกันไม่ถึงชั่วโมง วัดความรุนแรงได้ 6.2 ริกเตอร์

แผ่นดินไหว5.5 ริกเตอร์หมู่เกาะลูซอนฟิลิปปินส์

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า เมื่อเวลา 01.27 วันที่ 7 พฤษภาคม เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่บริเวณหมู่เกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ละติจูดที่ 17.23 องศาเหนือ ลองจิจูดที่ 120.14 องศาตะวันออก ความลึกจากระดับผิวดิน 33 กิโลเมตร เพิ่มเติม เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์