จับ อ.มหาวิทยาลัย ลวงเหยื่อถ่ายหวิว ก่อนแชร์รูปว่อนเน็ตแลกหลับนอน

จับ อ.มหาวิทยาลัย ลวงเหยื่อถ่ายหวิว ก่อนแชร์รูปว่อนเน็ตแลกหลับนอน

จับ อ.มหาวิทยาลัย ใช้แอพฯ Beetalk ลวงเหยื่อถ่ายหวิว ก่อนหักหลังแชร์รูปว่อนเน็ตแลกหลับนอน

วันที่ 25 สิงหาคม 2557 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.พศวีร์ โชติเทียนชัยวัต รอง ผบก.ภ.จว.พะเยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก.สภ.เมืองพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหาร ร่วมกันแถลงการจับกุม นายสินชัย กิมเซียะ หรือ เก่ง อายุ 37 ปี ชาว ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ณ ห้องประชุม สภ.เมืองพะเยา

สืบเนื่องจาก ระหว่างเดือนกรกฎาคม-เดือนสิงหาคม 2557 พ.ต.ท.กฤตภาส ตาลาน พงส.ผนพ.สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่ามีมิจฉาชีพหลอกลวงนักเรียน/นักศึกษาผู้หญิงในพื้นที่ทางโซเชียลมิเดีย ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามและสืบทราบว่ามีมิจฉาชีพหลอกลวงนักเรียน นักศึกษาสาวอยู่จริง โดยให้ถ่ายรูปส่งทางโซเชียลมิเดีย โดยจะมีค่าตอบแทนอย่างงาม 

จากนั้นมิจฉาชีพจะใช้รูปที่เหยื่อส่งไปให้นำมาหักหลัง ซึ่งมีผู้เสียหายในพื้นที่จังหวัดพะเยาไม่น้อยกว่า 10 ราย โดยนายสินชัย หรือ เก่ง จะใช้โปรแกรมบีทอล์ค (BEE TALK) ค้นหาเหยื่อเมื่อพบเหยื่อที่สนใจจะเข้าไปแนะนำตัวทำความรู้จักและสนทนาด้วยจนเหยื่อเกิดความเชื่อใจในระดับหนึ่ง จากนั้นจะขอไอดีไลน์และเบอร์โทรศัพท์จากเหยื่อ ซึ่งให้เหตุผลเป็นข้ออ้างว่าติดต่อได้สะดวกกว่า เมื่อเหยื่อเชื่อใจและวางใจนายเก่งก็จะขอให้ถ่ายรูปส่งให้ ช่วงแรกจะเป็นรูปปกติทั่วไป เมื่อคุ้นเคยมากขึ้นก็จะขอให้ส่งรูปถ่ายวาบหวิว โดยใช้เงินเป็นสิ่งจูงใจจำนวน 150,000 บาท ครั้งแรกก็ให้เปิดเพียงเล็กน้อย ครั้งถัดไปก็ขอให้เปิดมากขึ้นเรื่อยๆ อ้างว่ายังเปิดไม่มากพอ และหากไม่ทำตามจะไม่ยอมโอนเงินให้

ต่อมาเมื่อนายเก่งได้ภาพจากเหยื่อมาแล้วจะนำรูปที่ได้ไปทำการหักหลังเหยื่อโดยการนำรูปของเหยื่อแชร์ไปตามโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ หรือในเวปไซต์ของสถาบันการศึกษาที่เหยื่อเรียนหรือศึกษาอยู่ เมื่อเหยื่อกลัวก็ต้องยอมไปหลับนอนกับมิจฉาชีพรายนี้ เหยื่อบางรายเครียดจนไม่มีสมาธิเรียนหนังสือ 

ขณะนี้ มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดแล้ว 5 ราย และจะมีแจ้งความเพิ่มอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนและวางแผนจับกุม เมื่อได้หลักฐานเพียงพอก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมพร้อมของกลางนำส่ง พงส. เบื้องต้นนายสินชัย ได้รับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นจะเต็มใจไปด้วยก็ตาม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์