เด็ก12ยิง1ขวบดับปล่อยอยู่ลำพังเห็นปืนหยิบเล่น

"สุดสลด เด็ก 12 ลูกซองยิงขวบเศษดับอนาถ"



สลดเด็กเมืองคอนวัย 12 ใช้ลูกซองยาวยิงอกหนูน้อยวัยแค่ขวบเศษดับอนาถคาบ้าน

หลังพ่อแม่ปล่อยให้เล่นกันเองแค่สองคนตามประสาญาติๆ

พ่อแม่กลับมาพบร่ำไห้กอดศพลูกเลือดแดงฉาน ตร.เชื่อมือยิงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เตรียมเล่นงานผู้ปกครองฐานประมาทด้วย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 พฤษภาคม

ร.ต.อ.บรรจบ สงค์ณรงค์ ร้อยเวร สภ.อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 2 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชำนาญ ชำนาญกิจ รอง ผกก.สส. นำกำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ เดินทางเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุตำรวจถึงกับตกตะลึง

เมื่อพบศพทารกเพศชายโชกไปด้วยเลือดอยู่ในอ้อมกอดของพ่อแม่ โดยมีญาติยืนร่ำไห้ระงมทั้งบ้าน เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.กวีวัฒน์ นุ่นหมิ่น อายุ 1 ขวบ 7 เดือน

บุตรชายของนายอภิชัย นุ่นหมิ่น

อายุ 32 ปี และนางอมรรัตน์ นุ่นหมิ่น อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านซึ่งอยู่ในสภาพสวมเสื้อกล้ามสีแดง กางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงินชุ่มโชกไปด้วยเลือด



หลังจากชันสูตรศพพบบาดแผลถูกยิง

ด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าอกทะลุหลังจำนวน 8 รู เลือดท่วมบริเวณที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกซองยาวมีทะเบียนตกอยู่ 1 กระบอก เบื้องต้นนายอภิชัยบิดาของเด็กแจ้งว่า ผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงลูกของตนคือ ด.ช.บอย (นามสมมติ) อายุ 12 ปีเป็นญาติสนิทของตนเอง

พ่อด.ช.กวีวัฒน์ ให้การต่อว่า

ก่อนเกิดเหตุปล่อยให้บุตรชายเล่นอยู่กับ ด.ช.บอย ภายในบ้าน ส่วนตนออกไปทำงานอยู่หลังบ้านพร้อมด้วยภรรยา และเมื่อได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งมาดูพบว่า ด.ช.กวีวัฒน์ เสียชีวิตแล้ว ส่วน ด.ช.บอย วิ่งร้องไห้กลับบ้านไป ส่วนตนเองและภรรยาพยายามช่วยชีวิตลูกทุกวิถีทาง แต่ก็ไม่สามารถทำได้

พ.ต.ท.ชำนาญ กล่าวว่า ขณะนี้ ด.ช.บอย

อยู่ในความดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิดแล้ว ซึ่งผู้ปกครองและด.ช.บอย เองก็เป็นญาติสนิทกัน เข้าใจว่าเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยเฉพาะช่วงที่ผู้ใหญ่ทิ้งไว้ให้เล่นอยู่ด้วยกัน

ปรากฏว่า ด.ช.บอย

อาจจะเกิดความโกรธบางอย่าง หรืออาจจะนึกสนุก จึงไปหยิบปืนของพ่อมาเล่นและเกิดลั่นไกโดยไม่รู้ว่าบรรจุกระสุนไว้ภายในจนเกิดเหตุสลดขึ้น

ขณะที่ ร.ต.อ.บรรจบ กล่าวว่า

ในทางการสอบสวนนั้นยังไม่ทราบถึงลักษณะของการเกิดเหตุ ซึ่งจะต้องรอสอบสวนตามขั้นตอนการสอบเด็กอีกครั้งรวมทั้งผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างไร

ข้อหาที่จะดำเนินการตามกฎหมาย

ได้นั้นคงมีข้อหาเดียวคือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะต้องดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กต่อกรณีของการเก็บอาวุธปืนไม่ปลอดภัย จนเด็กนำมาเล่นจนเกิดเหตุร้ายขึ้น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์