หิ้ววีระ สมความคิดหลังร่วมชุมนุมกลุ่มพลังงาน(ชมคลิป)

หิ้ววีระ สมความคิดหลังร่วมชุมนุมกลุ่มพลังงาน(ชมคลิป)

ตำรวจนครบาล อุ้ม 'วีระสม ความคิด' อดีตแกนนำคนไทยหัวใจรักชาติ ขึ้นรถ เผ่นออกจากพื้นที่ชุมนุม บริเวณพหลโยธินซอย 2

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. กลุ่มจับตาปฏิรูปพลังงานไทยรวมตัวกันบริเวณลานวิคตอรี่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเดินเท้าไปตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าสวนจตุจักร พร้อมแจกเอกสาร ประชาสัมพันธ์ เรื่อง"พลังไทย พลังงานใคร" ให้กับประชาชน โดยนายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา แกนนำ กลุ่มจับตาปฏิรูปพลังงานไทยระบุว่า ในวันนี้ได้ชักชวน น.ส.บุญยืน ศิริธรรม อดีต ส.ว. สมุทรสงคราม มาเดินเพื่อออกกำลังกาย ไม่ใช่การชุมนุมทางการเมือง และไม่ได้มีการชักชวนใครให้มาร่วมชุมนุมแต่อย่างใด ส่วนคนที่เดินทางมารวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็ไม่รู้จักกัน ส่วนเรื่องพลังงานนั้นเห็นว่า ควรยกเลิกระบบสัมปทาน เพราะมีผลประโยชน์ทับซ้อนและไม่เป็นธรรม และควรหันมาใช้ระบบอื่นแทน อาทิระบบแบ่งปันผลผลิตทดแทน จะมีความเป็นธรรมมากกว่า

จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุม ได้เดินเท้ามาถึงบริเวณถนนพหลโยธินซอย 2 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และตำรวจ สน.พญาไท

ตั้งแถวสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางต่อ ก่อนจะควบคุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีการตะโกนให้ปฎิรูปพลังงาน พร้อมเดินฝ่าแนวกั้นตำรวจ ไปประมาณ 7-8 คน ซึ่งหนึ่งในกลุ่มที่ถูกควบคุมตัวคือนายวีระ สมความคิด อดีตแกนนำคนไทยหัวใจรักชาติ

ภายหลัง พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมโน รองผบช.ศก. ช่วยราชการรองผบ.ชน.เปิดเผยว่า

กลุ่มผู้ชุมนุมมีการนัดหมายกันผ่านโซเชียลมีเดีย และไดมีการเจรจาแล้วว่าห้ามชุมนุมเกิน 5 คน แต่ผู้ชุมนุมมีการฝ่าฝืนจึงต้องมีการจับกุมตามอำนาจกฏอัยการศึก 7 วัน แล้วส่งตัวให้ สน.พญาไท ดำเนินการต่อไป เบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ชุมนุมที่ถูกส่งไปควบคุมตัวที่สโมสรทหหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต

นอกจากนี้ พล.ต.ต.อำนวย ยังระบุด้วยว่า ตนเองเห็นว่า หากประชาชนต้องการปฎิรูปด้านใด ก็ควรที่จะนำเข้าสู่สภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. เช่นเดียวกับตนที่อยากปฏิรูประบบราชการ และอาจจะเข้าสมัคร สปช. เช่นกัน.


หิ้ววีระ สมความคิดหลังร่วมชุมนุมกลุ่มพลังงาน(ชมคลิป)


หิ้ววีระ สมความคิดหลังร่วมชุมนุมกลุ่มพลังงาน(ชมคลิป)



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์