อับอายขายหน้า!! เด็กไทยกุเรื่องป่วย ลูคีเมีย ลั่น!อยากเจอวง วันไดเร็กชั่น

อับอายขายหน้า!! เด็กไทยกุเรื่องป่วย ลูคีเมีย ลั่น!อยากเจอวง วันไดเร็กชั่น

"เด็กไทย" สร้างเรื่อง ป่วยโรคร้าย "ลูคีเมีย" ลั่น!อยากเจอนักร้องวงโปรด "วันไดเร็กชั่น" ชาวเน็ตเห็นใจช่วยโพสต์ช่วยแชร์ ก่อนรู้ความจริง ทุกอย่างเป็นเรื่องลวงโลก!

วันนี้ (22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก สำหรับแฮชแท็คชื่อดัง #GetWellSoonNamtarn ที่กลายเป็นประโยคฮิตติดเทรนด์ยอดนิยมของทวิตเตอร์เมืองไทย อีกทั้งยังมีชาวต่างชาติร่วมเป็นกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก เรื่องของเด็กนักเรียนคนไทยหนึ่งที่อ้างว่าป่วยเป็นลูคีเมียและต้องการพบศิลปินบอยแบนด์ชื่อดัง One Direction สักครั้งก่อนตาย

ตามรายงานระบุว่า กระแสของประโยคฮิต #GetWellSoonNamtarn เริ่มต้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการออกประกาศทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ บอกเล่าเรื่องราวของเด็กนักเรียนหญิงชาวไทยคนหนึ่ง ชื่อว่า "น้องน้ำตาล" ซึ่งระบุว่าป่วยเป็นโรคลูคีเมีย หรือ มะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะสุดท้าย หมอแจ้งว่ามีชีวิตอยู่ได้ไปเกิน 2 เดือน ทำให้กระแสของ น้องน้ำตาล ได้รับความสนใจไปทั่วโลก เนื่องจากเป็นแฟนคลับศิลปินบอยแบนด์ชื่อดัง One Direction

น้องน้ำตาล มีเจตนารมณ์ต้องการพบศิลปินบอยแบนด์ One Direction สักครั้งก่อนจะเสียชีวิต โดยเฉพาะ แฮร์รี่ สไตล์ส หนึ่งในสมาชิกของวงดังกล่าวที่น้องน้ำตาลชื่นชอบที่สุด ถึงแม้ว่า One Direction มีกำหนดเดินทางมาทัวร์คอนเสิร์ตที่เมืองไทยเร็วๆ นี้ แต่ น้องน้ำตาล อาจจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2558 ที่พวกเขาจะมาเยือน

ภาพและข้อความจำนวนมากถูกแชร์ส่งต่อไปทั่วโลก ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติต่างให้กำลังใจถึง น้องน้ำตาล จนกลายเป็นแฮชแท็คประโยคฮิต #GetWellSoonNamtarn เพื่อต้องการให้เรื่องราวของ น้องน้ำตาล รับรู้ไปถึงตัวศิลปินวง One Direction

แต่เรื่องราวเริ่มเกิดพลิกผัน เมื่อมีคนเริ่มสงสัยว่า น้องน้ำตาล ป่วยจริงตามที่กล่าวอ้างหรือเปล่า อีกทั้งกระแสที่เกิดขึ้นแฟนคลับของบอยแบนด์วงดังกล่าว หรือ Directioner ต่างช่วยสนับสนุนกันอย่างไร้ขอบเขต ไม่มีการสืบหาข้อเท็จจริง กระทั่งเฟซบุ๊กที่อ้างว่าเป็นของ น้องน้ำตาล ได้โพสต์ข้อความอัพเดทไว้ว่า

"เราขอโทษจริงๆ นะทุกคน เราจะบอกว่า เมื่อวานหมอโทรมาหาแม่เราแล้ว แจ้งให้แม่เราทราบว่าผลตรวจเรามันผิดปกติ เพราะเม็ดเลือดมันปกติดีทุกอย่าง หมอที่ตรวจเราบอกว่า จริงๆ แล้วเราไม่ได้เป็นลูคีเมีย เราเป็นแค่กระเพาะอาหารอักเสบ เพรารกินอาหารไม่ตรงเวลา แล้วเราก็พักผ่อนน้อยแค่นั้น ใบรับรองแพทย์อยู่กับลุงเรานะ ถ้าอยากได้ยังเดี๋ยวจะขอให้"

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกมา กลุ่มแฟนคลับศิลปินดังกล่าวได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับพฤติกรรมเด็กเลี้ยงแกะของน้องคนดังกล่าว อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์คนไทยต่อชาวต่างชาติ จนล่าสุดกระแสแฮชแท็คได้เปลี่ยนไปเป็น #FuckYouNamtarn หรือ #GetDieSoonNamtarn หลายคนตามไปตำหนิและต่อว่าการกระทำของเด็กสาวในครั้งนี้ ขณะนี้กลุ่มแฟนคลับได้โพสต์ข้อความภาษาอังกฤษเพื่อเป็นตัวแทนขอโทษแฟนคลับทั่วโลกที่เกิดเรื่องโกหกขึ้นดังกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์