ปส.ยันคดียัดยาเสพติดใน2ผลิตภัณฑ์อาหารไม่เกี่ยวข้องกัน

ปส.ยันคดียัดยาเสพติดใน2ผลิตภัณฑ์อาหารไม่เกี่ยวข้องกัน



กรณีชาวไต้หวันขนเฮโรอีนใส่ในกล่องนมถั่วเหลือยี่ห้อดัง บินออกจากประเทศไทยไปถูกจับได้ที่ไต้หวัน

จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง ตามที่ปราฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. กล่าวว่า ทางการไต้หวันสามารถตรวจยึดเฮโรอินน้ำหนัก 6.5 กิโลกรัม ซึ่งถูกบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุภายในใส่กล่องผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นการส่งไปรษณีย์จากเชียงรายไปยังประเทศไต้หวัน โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ส่งแล้วคือ "นายอาส่อง เบทูกู่" หลังจากที่มีการจับกุมยาเสพติดดังกล่าวได้เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยนายอาส่องยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังทำการสืบสวนเพื่อหาตัวต่อไป

จากการตรวจสอบชาวไต้หวัน ซึ่งได้พ้นโทษออกจากเรือนจำมา ได้มีการติดต่อกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทางภาคเหนือของประเทศไทย
 
ซึ่งติดต่อกับชายแดนไทย-พม่า จากนั้นได้ติดต่อให้ นายอาส่องนำพัสดุดังกล่าวส่งไปรษณีย์ไปยังประเทศไต้หวัน ก่อนถูกจับกุมได้ดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทราบว่านายอาเชียง เป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ไทย-พม่า ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบตัวบุคคลที่ชัดเจนอีกครั้ง

พล.ต.ท.สุรพล กล่าวต่อว่า ส่วนอีกกรณีคือ มีชาวไต้หวัน 4 คน ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ในช่วงเวลาที่ต่างกัน
 
ก่อนจะเดินทางไปรับกล่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คาดว่าจะซุกซ่อนยาเสพติด เพื่อนำกลับมายังกทม. ก่อนขึ้นเครื่องเดินทางไปยังประเทศบ้านเกิดนั้นก็เป็นอีกเครือข่ายหนึ่ง เนื่องจากการมีรับยาเสพติด การลำเลียงขนส่ง และนำออกนอกประเทศต่างกัน อย่างไรก็ตามการที่ทางการไทยจะตรวจสอบหีบห่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้งหมด โดยผ่านเครื่องสแกนนั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยาก.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์