เตือนรถยก อาจตกหลุมพรางโจรแสบลวงก่อคดี

เตือนรถยก อาจตกหลุมพรางโจรแสบลวงก่อคดี


เตือนภัยรถยกรับจ้างเสี่ยงถูกโจรแสบ ล่อลวงให้ไปยกรถที่ไม่ใช่ของตัวเอง สุดท้ายโดนข้อหารับของโจรไม่รู้ตัว แนะตรวจผุ้ว่าจ้างเป้นเจ้าของรถจริงหรือไม่

เมื่อวันที่19 ส.ค. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย คำแหงพล ผกก.สง.ก.ต.ช.ช่วยราชการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง บก.ป. พ.ต.ท.จักรภพ ศรีหนา สว.กก.2.บก.ป. นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นร้านอุทัย รับซื้อของเก่า ซอยคลองถนน ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.บางแม่นาง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีการรับซื้อรถที่โดนโจรกรรมนำมาชำแหละอะไหล่

จากการตรวจค้นพบซากรถที่ถูกตัดชำแหละเต็มไปหมด รวมทั้งแผ่นป้ายทะเบียนรถแท็กซี่ รถส่วนบุคคล และรถบรรทุกอีกกว่า 10 แผ่นด้วย  โดย นางไพทูรย์ คนโทเงิน ภรรยาเจ้าของร้าน ให้การว่า มีคนนำแท็กซี่มาขายให้ นายสมถิ่น บุญมาชาติ อายุ32 ปี คนงานของร้านในราคา 12,000 บาท  นอกนั้นก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

ด้าน นายสมถิ่น อ้างว่ามีคนชื่อนายอ้วน บอกว่าเป็นเจ้าของรถแท็กซี่คันดังกล่าว ต้องการขายให้ในราคา12,000บาท ขณะนี้รถเสียจอดอยู่ที่ปากซอยวุฒากาศ 28/1 ตนจึงนำรถยกไปยกมาโดยไม่รู้ว่าเป็นรถขโมย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับนายสมถิ่น ว่ารับของโจร ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนและอะไหล่รถต้องสงสัยได้อายัดไปตรวจสอบอีกครั้ง

พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดเกิดจาก นายกวี คงเดชศักดา อายุ57 ปี โชเฟอร์แท็กซี่โตโยต้า สีชมพู-ขาว ทะเทียน ทม-1841 กทม. ได้ให้ นายผดุงศักด์  อายุ32ปี เช่ารถคันดังกล่าวไปขับในราคาวันละ 600 บาท หลังจากรถนายผดุงศักดิ์ก็ไม่ได้เอารถมาคืนอีกเลย ติดต่อก้ไม่ได้ นายกวีจึงออกตามหารถของตนเอง กระทั่งไปพบนายผดุงศักดิ์และรถแท็กซี่ จอดอยู่ที่บริเวณปากซอยวุฒากาศ28/1 สภาพป้ายทะเบียนโดนถอดหมดแล้ว แต่จำได้รอยตำหนิและสัญลักษณ์ได้ จึงรีบเข้าไปขอคืน ทำให้นายผดุงศักดิ์ตกใจวิ่งหนีไป

"แต่เพราะไม่ได้นำกุญแจสำรองมาด้วยเลยเปิดรถไม่ได้ จึงฝากรถไว้กับร้านค้าในละแวกไว้ก่อน จากนั้นก้รีบกลับไปเอากุญแจทันที กระทั่งมาถึงพบว่ารถหายไปอีกแล้ว สอบถามร้านค้าก็บอกว่ามีรถยกซึ่งไม่แน่ใจว่าเป้นของตำรวจหรือเอกชนมายกไป แต่ได้ถ่ายรูปรถยกเป็นหลักฐานไว้แล้ว คือทะเบียน ถพ-3114 กทม. ก่อนรีบแจ้งตำรวจกองปราบ กระทั่งแกะรอยติดตามจนเจอดังกล่าว อยากเตือนภัยให้ระวังมิจฉาชีพที่มาโจรกรรมรถเหยื่อด้วยการยกรถไปเลย แถมชาววบ้านไม่สงสัยด้วย เพราะคิดว่าเป็นรถยกตำรวจหรือรถยกรับจ้าง กว่าจะรู้ตัวรถก็โดนชำแหละแล้ว ขณะเดียวกันรถยกเอกชนก้ต้องมีมาตรการตรวจให้ดีก่อนว่าผู้ว่าจ้างเป็นเจ้าของรถจริงหรือไม่"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์