รวบ รองผกก. มือปราบยาเสพติดภาค 5 โดนซะเอง

รวบ รองผกก. มือปราบยาเสพติดภาค 5 โดนซะเอง


รวบ "รองผกก." มือปราบยาเสพติดภาค 5 โดนซะเอง - ขนยาบ้า 8 แสนเม็ด ไอซ์อีก 1 กก.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.เชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชายแดนไทย-เมียนมา เข้มงวดตรวจสอบการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่ชั้นในของประเทศ ต่อมาทาง พ.ต.อ.ณัฏฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.แม่สาย นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ออกตรวจตราในพื้นที่และสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดรายใหญ่กระทั่งต่อมาพบรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กท 231 ลำปาง ขับผ่านเข้าไปในพื้นที่จึงได้เข้าไปสกัดตรวจสอบบริเวณหมู่บ้านธนธานี ม.6 ต.แม่สาย ห่างจากชายแดนเพียงเล็กน้อย 

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเดินทางสีดำจำนวน 2 ใบ วางอยู่บนเบาะหลังและวางตั้งกับที่วางเท้าในเบาะนั่งเดียวกัน เมื่อเจ้าหน้าที่ขอเปิดกระเป๋าดังกล่าวออกมาดูปรากฎว่าภายในพบถุงพลาสติกใสอยู่ชั้นนอก แต่ชั้นในมีห่อยาเสพติดซุกซ่อนอยู่เต็มกระเป๋าทั้ง 2 ใบ เมื่อนำออกมาตรวจจับพบว่าเป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มรวมจำนวน 800,000 เม็ด นอกจากนี้ยังมียาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวรวมน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม มูลค่าของกลางทั้งหมดกว่า 200 ล้านบาท จึงได้จับกุมตัวชาย 1 คนไปทำการตรวจสอบหลักฐานและสอบปากคำ ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวกลับเป็น พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร ตำแหน่งเป็นรอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นนายตำรวจที่มีชื่อเสียงในด้านการปราบปรามยาเสพติดของภาค 5 ด้วย

ต่อมาทาง พล.ต.ต.วันชัย สั่งการให้ พ.ต.อ.วิรัช สุมนาพันธุ์ รอง ผบก.ภ.เชียงราย พ.ต.อ.มานพ เสนากุล ผกก.สส.ภ.เชียงราย ได้เข้าตรวจสอบคดีและสอบปากคำขยายผลร่วมกับชุดจับกุมโดยตรง โดยมีการนำตัว พ.ต.ท.ชำนาญ พร้อมของกลางไปทำการขยายผลอย่างเข้มงวดเนื่องจากเป็นนายตำรวจที่มียศระดับสูง เบื้องต้นมีรายงานว่าตำรวจ ภ.เชียงราย ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปยังท้องที่ที่ประจำอยู่ที่ อ.ไชยปราการ เพื่อทำการขยายผลว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าวหรือไม่ ขณะเดียวกันได้มีการรายงานสถานการณ์ไปยัง พล.ต.อ.พงศพัฒน์ พงศ์เจริญ รอง ผบ.ตร.ให้รับทราบทำให้เบื้องต้นทาง พล.ต.อ.พงศพัฒน์ จะเดินทางไปตรวจสอบคดีที่ ภ.เชียงราย ในเวลา 10.00 น.ของวันที่ 19 ส.ค.นี้ด้วยตัวเองพร้อมจะแถลงข่าวในคดีนี้ด้วย 

รวบ รองผกก. มือปราบยาเสพติดภาค 5 โดนซะเอง


ขอบคุณภาพข่าวจาก : ข่าวสด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์