จนมุมรอบสอง! ‘โจรสาวจอมฉก’

จนมุมรอบสอง! ‘โจรสาวจอมฉก’


จนมุมรอบสอง! ‘โจรสาวจอมฉก’ เคยก่อเหตุร่วมร้อยคดี เพิ่งพ้นโทษ-ออกลายอีก เหยื่อนับสิบ

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ชุดสืบสวนพิรุณ พ.ต.ท.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ ธรรมชัย สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อรรคพล ยี่เกาะ รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.คมกริช ศรีหริ่ง รอง สว.สส.ฯ ร.ต.ท.เวนิช ประเสริฐ รอง สว.สส.ฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ คือ น.ส.อมร วะทันติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/2 ม.1 ซ.บ้านนาดี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางมี กระเป๋าสะพาย 3 ใบ มือถือ 8 เครื่อง ยาบ้า 52 เม็ด เงินสด 5,000 บาท และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ดำ ทะเบียน คฉธ.-481 อุดรธานี และผู้ต้องหาที่ขยายผลจับกุมได้อีก 4 คน มี 1.นายกรุณา มีทอง อายุ 20 ปี 2.นายทนงศักดิ์ ธนปรีชากุล อายุ 19 ปี 3.น.ส.อมรรัตน์ มาพงษ์ อายุ 19 ปี และ 4.น.ส.สาวิตรี ดีบุญมี อายุ 19 ปี

 พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วร่วมร้อยคดีในช่วงปี 54-55 ก่อนจะถูกจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมหรูจำนวน กว่า 30 ใบ เมื่อช่วงปลายปี 55 และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ก็มาก่อเหตุซ้ำอีกกว่า 10 ครั้ง โดยล่าสุดวันที่ 7 ส.ค.57 ลักทรัพย์ที่ตลาดเทศบาลได้เงินไป 2 พันบาท วันที่ 8 ส.ค.ลักทรัพย์ของนางกุหลาบ บรรดาศักดิ์ อายุ 55 ปี ขณะเดินห้างสรรพสินค้างี่สุ่นซุปเปอร์สโตร์ ได้เงินไป 5 พันบาท วันที่ 9 ส.ค. ลักทรัพย์ที่หอพักทองบุญมา ของ น.ส.นิตยา งบพิมาย ได้แหวนทองคำไป 2 วง 11 ส.ค. ก่อเหตุใช้อุบายหลอกนายสยาม สุทธิวงศ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ บ้านดงอุดม ทำทีเป็นสั่งก๋วยเตี๋ยว 5 ถุง แล้วลักกระเป๋าได้เงินไป 500 บาท สลากออมสิน 1 พันบาท และ 13 ส.ค. เข้าไปลักทรัพย์ในร้านเสริมสวยหลังโรงแรมบ้านเชียง

 ขณะที่ น.ส.คนึงนิจ มั่งมูล อายุ 22 ปี เข้าไปใช้บริการเสริมสวยวางกระเป๋าเอาไว้บนโต๊ะ ได้เงินไป 300 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวต่อว่า หลังทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ น.ส.อมร วะทันติ ชุดสืบสวนได้ติดตามไปจนกระทั่งพบว่ากบดานอยู่ที่ห้องพักหมายเลข 303 จินตคามโฮมเพลส ซ.จินตคาม ต.หมากแข้ง พบน.ส.อมร วะทันติ และนายสุรชาติ เหล่าศรีชัย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242ม.3 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี แฟนหนุ่มของ น.ส.อมร ขณะเสพยาบ้าในห้องพัก ตรวจยึดยาบ้าไว้ได้ 51 เม็ด เบื้องต้นซัดทอดว่าซื้อยาบ้ามาจากนายหรอ และตรวจยึดของกลางที่ลักทรัพย์มาได้ส่วนหนึ่ง ส่วนใหญ่ขายไปหมดแล้ว

 จากนั้นได้ขยายผลจับกุมเครือข่ายยาบ้าได้อีก 4 คน ขณะมั่วสุมเสพยาบ้าที่ห้องพักหมายเลข 501-502 เอสทีแมนชั่น มี นายกรุณา มีทอง อายุ 20 ปี นายทนงศักดิ์ ธนปรีชากุล อายุ 19 ปี น.ส.อมรรัตน์ มาพงษ์ อายุ 19 ปี และ น.ส.สาวิตรี ดีบุญมี อายุ 19 ปี

 ด้าน ร.ต.อ.อรรคพล ยี่เกาะ กล่าวว่า ผู้เสียหายบางรายอายัดบัตรเอทีเอ็มไม่ทัน ก็ถูกกดเงินไปสูญเงินไปหลายหมื่นบาท เนื่องจากบางรายเขียนรหัสเอาไว้ บางรายผู้ต้องหาก็สุ่มเอาตัวเลขวันเดือนปีเกิดกดรหัสในบัตร โดยขณะนี้มีผู้เสียหายเพิ่มอีกหลายราย ตอนนี้แจ้งความแล้ว 8 ราย มีร้านขายเสื้อผ้า ซอยศรีพินิจได้เงินสดไป 400 บาท , ร้านไก่ย่างส้มตำ ข้างโรงเรียนประจักษ์ศิลปาคาร ได้เงินสดไป 1,200 บาท , เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ บ้านหนองใส ได้เงินสดไป 200 กว่าบาท ก๋วยเตี๋ยว 5 ถุง , ร้านเสริมสวยประภารินทร์ มือถือ 2 เครื่อง เงินสด 1 หมื่นบาท , ร้านโรตีสายไหม บ้านนาดี ได้เงินสดไป 1,300 บาท , ร้านเสริมสวยเอื้องฟ้า ได้มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 1,000 บาท , ร้านกุ้งซักรีด บุตรสมบัติ ได้มือถือ 1 เครื่อง , ร้านซักรีดนัท ผ้าหอม บ้านบ่อน้ำ ได้มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 1 พันกว่าบาท จึงคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์