กู้ซากตึกยุติหลังพบศพสุดท้ายรวม14ศพ-สคบ.จ่อตรวจสอบ

กู้ซากตึกยุติหลังพบศพสุดท้ายรวม14ศพ-สคบ.จ่อตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาหลังพบร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้าย รวม14 ศพ  ขณะ สคบ. จ่อลงพื้นที่ ตรวจสอบผู้ได้รับความเสียหาย

นายอัฐวุฒิ โพธิอัมไพ นคร45 รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์มูนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุอาคารถล่ม

ได้ให้อาสาที่อยู่พื้นที่เข้ามาตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุว่าจะต้องใช้อุปกรณ์ใดบ้างที่จะต้องใช้การช่วยเหลือผู้ที่รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากอาสาฯ ในพื้นที่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุอาคารถล่ม จึงได้เข้ามาตรวจสอบและแจ้งให้ทางผู้บังคับบัญชาของมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ทราบและสั่งการให้ระดมกำลังพลที่อยู่ในจังหวัดใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 500 คน เข้ามาช่วยใครั้งนี้ การทำงานในครั้งนี้อาสาฯ ทุกคนมีความเต็มใจที่จะเข้ามาช่วยเหลือ เสียสละเพื่อสังคม ทุกคนดีใจที่ได้ทำงาน ซึ่งพวกเราทุกคนมีกำลังใจเกินร้อยที่จะช่วยผู้ประสบภัยจนกว่าภัยพิบัติต่าง ๆ จะถูกบรรเทาลงไปแล้ว พวกเราถึงจะถอนกำลัง ในการทำงานของพวกเราจะประเมินถึงความปลอดภัยต่อตัวเองด้วยและผู้ที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งนี้ ขอบคุณอาสาฯ ทุกท่านและทุกหน่วยงานที่ได้รวมกำลังกันมาช่วยในครั้งนี้

ยุติการค้นหาหลังพบศพสุดท้ายสคบ.จ่อลงพื้นที่ตรวจสอบ

คืบหน้าล่าสุด เหตุอาคารกำลังก่อสร้างยูเพลสคอนโด ย่านถนนเลียบคลองหก ที่ถล่มลงมาทับคนงานจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เมื่อวันที่11 ส.ค. ที่ผ่านมา  ภายหลังที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้ายตามคำบอกเล่าของพยานและหลักฐานจนครบทั้งหมดแล้ว เมื่อเวลา 23.10น. เจ้าหน้าที่จึงได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่ เนื่องจากตลอดทั้งวันที่ผ่านมาได้เร่งดำเนินงานค้นหากันอย่างหนัก และต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งยอดของผู้เสียชีวิตล่าสุดขณะนี้อยู่ที่ 14 ราย และยังไม่พบว่ามีญาติของคนงานรายใดแจ้งว่ามีผู้สูญหายเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่จะเริ่มปฏิบัตการเข้าเคลียร์พื้นที่อีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้ 

รวมทั้งในเวลา 13.30น. เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบว่าโครงการดังกล่าวมีผู้บริโภคได้รับความเสียหายจากการซื้อขายห้องชุด หรือไม่ พร้อมทั้งได้ประสานทางจังหวัดในการขอพบเจ้าของโครงการ เพื่อตรวจสอบเอกสารสัญญาจอง และเอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเตรียมตั้งศูนย์รับเรื่องเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว ที่ ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ด้วย

จนท.นำ2ศพสุดท้ายเหยื่อตึกถล่มขึ้นมาได้หลังญาติขอขมาเจ้าที่

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2557 นางนิตยา สุขสม อายุ 36 ปี และ นายธีระพล โคกแป๊ะ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต ที่ได้ติดตามทีมกู้ภัยระดมกำลังช่วยกันค้นหาศพที่เหลืออยู่อย่างไม่ย่อท้อ ได้เข้ามาจุดธูปขอขมาบอกกล่าวเจ้าที่เพียง 5 นาที เจ้าหน้าที่ก็พบศพเพิ่มอีก 2 ศพบริเวณโซนดี ซึ่งถูกทับด้วยแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ จึงช่วยกันนำร่างออกมาที่เต็นท์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล โดยมี นางนิตยา สุขสม ยืนยันว่า ศพที่พบนี้เป็นศพของ นายธวัชชัย สุขสม อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นอดีตสามีโดยได้แยกทางกันอยู่

ส่วนอีกศพที่อยู่ใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำออกมาที่เต็นท์พิสูจนเอกลักษณ์บุคคล

โดยมี นายธีระพล โคกแป๊ะ มายืนยันว่า ศพที่พบเป็นศพของ นายพุฒิ โคกแป๊ะ อายุ 52 ปี เป็นบิดาของตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกลักษณ์ได้ลงบันทึกข้อมูลก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองรายไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์