จับอดีตนักมวยโจร - ฉก 100 ครั้ง

จับอดีตนักมวยโจร - ฉก 100 ครั้ง


จับอดีตนักมวยโจร - ฉก 100 ครั้ง

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ส.ค. พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภาค 5 รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ แถลงข่าวจับกุมนายสุรชาติ บัวสุข อดีตนักมวยไทย ฉายา จักรชัย เพชรท่าข้าม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 3 ต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ ในคดีตระเวนงัดตู้กดน้ำหยอดเหรียญและตู้บริจาคตามวัดต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุและเงินเหรียญชนิดต่างๆ จำนวนมาก

 โดยพ.ต.อ.วีระวุฒิกล่าวว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุคนร้ายตระเวนงัดตู้น้ำหยอดเหรียญทั่วเมืองเชียงใหม่ตั้งแต่กลางปี 2556 จึงสืบสวนติดตามคนร้ายจากภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งวันที่ 12 ส.ค. สายสืบแจ้งว่าพบผู้ต้องสงสัยอยู่ที่วัดศรีสุพรรณ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงเข้าตรวจสอบพบนายสุรชาติ ส่ออาการพิรุธและพยายามหลบหนี จึงควบคุมตัวมาสอบสวนกระทั่งนายสุรชาติให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริงและทำมาแล้วเกือบ 100 ครั้ง ได้เงินครั้งละ 200-400 บาท และครั้งที่ได้เงินมากที่สุด คือ ช่วงกลางปี 2556 งัดตู้บริจาคในวัดดวงดี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้เงิน 2,700 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหาที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พบกล่องบรรจุเหรียญจำนวนมากมากจึงยึดไว้เป็นของกลาง นำส่งดำเนินคดีต่อไป

 ผู้ต้องหาก่อเหตุเพราะไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เคยต้องโทษในเรือนจำกลางเชียงใหม่เป็นเวลา 2 ปี ในคดีขโมยรถจักรยานยนต์ เมื่อได้รับการปล่อยตัวก็พยายามสมัครงานเป็นเวลากว่า 2 ปี แต่ไม่มีที่ใดรับเข้าทำงาน ประกอบกับมีภรรยาและลูกชายอายุ 1 ขวบกว่าที่ต้องเลี้ยงดู จึงตระเวนก่อเหตุงัดตู้น้ำหยอดเหรียญและตู้บริจาคตามวัด เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัวและซื้อนมให้ลูกกิน ส่วนอาชีพนักมวยที่เคยทำเนื่องจากร้างรามานาน กว่า 4 ปี จึงไม่คิดหวนกลับไปเล่นอีก พ.ต.อ.วีระวุฒิกล่าว  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์