ออกหมายจับ5วิศวกร-ผู้รับเหมา เอี่ยวตึกถล่มย่านปทุมฯทำคนตาย

ออกหมายจับ5วิศวกร-ผู้รับเหมา เอี่ยวตึกถล่มย่านปทุมฯทำคนตาย

13 ส.ค.57 พล.ต.ต.สมิทธ์ มุกดาสนิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี

เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับ เจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง วิศวกรควบคุมการก่อสร้าง และนายช่างแล้ว 5 ราย ข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งผู้รับเหมาจากบริษัท ปลูกแปลง จำกัด ได้ให้ทนายติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ส่วนการสอบปากคำ ขณะนี้สอบไปแล้ว 20 ปาก ส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่รอดชีวิต

นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยถึงเหตุ

อาคาร 6 ชั้น ถล่มที่ย่านคลองหก จ.ปทุมธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ว่า หลังจากที่สุนัขดมกลิ่นระบุพิกัดผู้ที่ติดอยู่ในอาคารได้ 3 จุด โซนซี 2 จุด โซนดี 1 จุด เมื่อใช้กล้องขนาดเล็กที่สามารถตรวจดูภายในซากปรักหักพังไม่พบผู้รอดชีวิต โดยในโซนซีพบผู้เสียชีวิต 1 ศพ ส่วนจุดบี ซึ่งเป็นจุดที่นำร่างนายเชษฐา ที่เสียชีวิตออกมา พบศพอีก 2 ศพ รวมยอดผู้เสียชีวิต 6 ศพ

จากนี้ ศูนย์ป้องกันและสาธารณะภัย กรุงเพมหานคร จะนำกล้อง 360 องศา ลงสำรวจที่จุดดี

เพื่อตรวจสอบว่าผู้ประสบภัยนั้นยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ หากพบว่าเสียชีวิตแล้ว ในช่วงบ่ายจะดำเนินการรื้อถอนทันที โดยใช้เครื่องมือหนัก เช่น รถเครน รถแบ็คโฮล และรถบดหินตัดเหล็ก ทำการรื้อถอนซากตึก โดยเฉพาะปล่องลิฟต์ ที่ทางวิศวะกรลงความเห็นว่า ไม่มีความแข็งแรง หากทำการรื้อถอนบริเวณรอบข้าง อาจทำให้ปล่องลิฟต์ถล่มลงมา

ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ถูกออกหมายจับได้แล้ว 1 ราย ส่วนที่เหลือมีบางรายได้ให้ทนายติดต่อขอเข้ามอบตัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์