ตร.ลุยหาหลักฐานขยายผลแก๊งอุ้มบุญรพ.ย่านสาทร-สีลม

ตร.ลุยหาหลักฐานขยายผลแก๊งอุ้มบุญรพ.ย่านสาทร-สีลม

ความคืบหน้าคดีเด็กอุ้มบุญหลังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าตรวจสอบคอนโดมิเนียมหรู ซอยลาดพร้าว 130
 
พบเด็ก 9 คนที่เกิดจากแม่อุ้มบุญชาวไทย โดยใช้น้ำเชื้อจากพ่อชาวญี่ปุ่นเพียงคนเดียว พร้อมพี่เลี้ยงอีก 9 คน รวมทั้งพบหญิงตั้งครรภ์อีก 1 คน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนขยายผลติดตามหาผู้ร่วมขบวนการ โดยตรวจค้นสถานพยาบาล คลินิก ในพื้นที่ กทม.

ล่าสุดที่กองกำลังการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม พ.ต.อ.นภันวุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส.

เปิดเผยว่า ตำรวจ กก.ดส.ยังไม่มีการตรวจสอบสถานพยาบาล หรือคลินิกเพิ่มเติมแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอข้อมูลการสอบปากคำเพิ่มเติมของพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าวก่อน โดยจะต้องสอบปากคำเพิ่มจากผู้เกี่ยวข้อง รวมไปถึงแม่เด็กอุ้มบุญทั้ง 9รายว่า มีสถานพยาบาล หรือคลินิกใดเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ เพื่อให้พนักงานสอบนำข้อมูลดังกล่าวส่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมว่า คลินิกที่ได้รับรายชื่อมานั้น มีความเกี่ยวโยงกับคดีดังกล่าวหรือไม่

“ส่วนจะเป็นคลินิกที่ทำไอวีเอฟ (การช่วยการเจริญพันธุ์โดยการปฏิสนธินอกร่างกาย) ที่เป็นคลินิกเถื่อนดำเนินการลักษณะช่วยอุ้มบุญนั้น คาดว่าน่าจะมีมากกว่า 10 แห่ง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบสถานที่เข้าข่ายลักษณะดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อนและไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเชิงลึก เนื่องจากอาจทำให้เสียรูปคดี” พ.ต.อ.นภันวุฒิกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนการตรวจสอบข้อมูลจากเอกสารโรงพยาบาลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องนั้น
 
ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลโรงพยาบาล บริเวณย่านสาธร และย่านสีลมแล้ว เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีเอกสารหรือหลักฐานเกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว จะนำเอกสารทั้งหมดไปทำการตรวจสอบอีกครั้งต่อไป

ด้านพ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผกก.สน.ลาดพร้าวเผยว่า หลังเข้าประชุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบห้องพักในคอนโดซอยลาดพร้าว 130 ซึ่งเป็นห้องที่พบเด็กอุ้มบุญพร้อมพี่เลี้ยง ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ลาดพร้าว เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติม ภายหลังจากการลงพื้นที่ตรวจสอบไปแล้วครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าการเรียกสอบพยานนั้น พ.ต.อ.วิทวัฒน์กล่าวว่า ได้เรียกสอบปากคำพยานไปแล้วในบางส่วน
 
ส่วนมารดาของเด็กอยู่ระหว่างการประสานติดตามตัวมาสอบสวน ขณะที่ตัว นายมิตสึโตกิ พ่อของเด็กอุ้มบุญ ตำรวจได้ประสานกับทนายความส่วนตัวเพื่อติดต่อให้นายมิตสึโตกิ มาให้รายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับเด็กอุ้มบุญกับพนักงานสอบสวนภายในสัปดาห์นี้ หลังจากนี้หากพบพยานเพิ่มเติมหรือผู้เกี่ยวข้องก็จะเชิญมาสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ยังต้องตรวจสอบเพิ่มเติมอีกว่าผู้ใดเป็นเจ้าของผู้ดูแลห้องพักดังกล่าว เพื่อติดตามตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์