เร่งสอบ! เหตุปล้นทรัพย์ผู้โดยสารรถไฟ กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก

เร่งสอบ! เหตุปล้นทรัพย์ผู้โดยสารรถไฟ กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ผู้โดยสารบนขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก

ซึ่งเป็นขบวนรถที่มีตู้พิเศษเลดี้โบกี้รวมอยู่ด้วย จนได้โทรศัพท์มือถือไป 10 เครื่อง และเงินสด 2,500 บาท ล่าสุด นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ได้สอบสวนภายในพนักงานของการรถไฟประจำขบวนรถดังกล่าวไปบางส่วนแล้ว ทั้งพนักงานขับรถ พนักงามห้ามล้อ พนักงานรถนอน พนักงานตู้เสบียง และพนักงานรับเหมาทำความสะอาด รวมทั้งผู้โดยสารที่ถูกขโมยทรัพย์สิน เพื่อไล่เลียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่สามารถที่จะสรุปหรือชี้ชัดได้ว่ามีการแฝงตัวขึ้นไปบนขบวนรถเพื่อลักทรัพย์ผู้โดยสาร หรือเป็นการก่อเหตุของพนักงานเอง รวมทั้งประเด็นที่ผู้โดยสารอาจจะก่อเหตุขึ้นเองภายในตู้ ส่วนเรื่องการวางยายังไม่พบหลักฐานที่เชื่อมโยงเช่นกัน เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตของผู้โดยสารเท่านั้น ทั้งนี้จะต้องรอผลการสอบสวนของทางตำรวจรถไฟด้วย ส่วนผู้เสียหายนั้นได้แนะนำให้ไปแจ้งความยังภูมิลำเนาของแต่ละคนเพื่อเป็นหลักฐานเอาไว้ก่อน เนื่องจากยังไม่สามารถระบุพื้นที่ที่เกิดเหตุว่าอยู่ในพื้นที่ใด

ทั้งนี้ จากผลการสอบสวนพนันงานรถนอนประจำตู้ที่ 10 ยืนยันว่า ได้ปิดประตูเข้า-ออกตู้นี้ตั้งแต่ 22.00 น. และพนักงานคนนี้นอนตรงหน้าตู้ตอน 23.00 น.

และระหว่างนั้นไม่มีการขึ้นลงของผู้โดยสารในตู้นี้อีกเลย ก่อนที่พนักงานจะตื่นมาอีกทีตอน 05.00 น. กระทั่งมีผู้โดยสารตื่นขึ้นมาเวลาประมาณ 06.00 น. และพบว่าทรัพย์สินถูกขโมยไป ซึ่งเป็นไปได้ยากที่จะมีคนนอกแอบเข้าไปในตู้นี้ และจากการประมวลเหตุการณ์คาดว่า คนร้ายน่าจะลงมือระหว่าง 03.00-04.00 น. ก่อนที่ขบวนรถจะเข้าสู่สถานีสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ จะมีการนำพนักงานรถนอนรายนี้ไปตรวจสอบปัสสาวะหาสารเสพติดด้วย แต่ยืนยันว่า เป็นพนักงานที่มีประวัติการทำงานดี รวมทั้งอัธยาศัยดีมาก ประกอบกับเป็นที่น่าสังเกตว่า ทรัพย์สินที่สูญหายหายเป็นของผู้โดยสารที่นอนอยู่แถวบนทั้งหมด และเป็นผู้โดยสารที่ไปลงที่สถานียะลา ตันหยงมัส และสุไหงโก-ลก และเป็นของคณะครู และนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 3 สุไหงโก-ลก รวมทั้งอาสาสมัครทหารพราน

ขณะที่ บรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ยังคงมีผู้โดยสารใช้บริการกับรถไฟขบวนนี้ตามปกติ โดยเฉพาะตู้นอนปรับอากาศชั้น 2 ซึ่งเป็นตู้เกิดเหตุ โดยส่วนใหญ่บอกว่ายังมั่นใจในความปลอดภัยในการเดินทางด้วยรถไฟ แต่อาจต้องเพิ่มการดูแลทรัพย์สินของตัวเองมากขึ้นในช่วงกลางคืน

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เร่งสอบ! เหตุปล้นทรัพย์ผู้โดยสารรถไฟ กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์