ภัยโจรร้านเน็ต!ย่องฉกเวลาหลับ

"โจรฉกทรัพย์ ในร้านเน็ต"



เตือนภัยโจรร้านเน็ต คนร้ายจ้องหาเหยื่อตามร้านเน็ตที่คนเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก

เห็นคนไหนเผลอหลับจะแอบย่องเข้าไปฉกทรัพย์สิน

รายล่าสุดกล้องวงจรปิดของทางร้านจับภาพคนร้ายไว้ได้แบบจะจะขณะลงมือ แอบย่องเข้าไปฉกทรัพย์สินแล้วรีบเผ่นหนี เผยมีคนตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย เฉพาะแถวเกษตรฯโดนกันอื้อ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 พ.ค.

นายเฉลิมชัย รักแผน อายุ 19 ปี ร้องเรียนกับ"ข่าวสด"ว่า ตนเองถูกลักทรัพย์ภายในร้านอินเตอร์เน็ตหลังตลาดอมรพันธ์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เหตุการณ์ดังกล่าวป็นภัยที่เกิดขึ้นกับผู้ที่เข้าไปใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ต หากเกิดความประมาทเลินเล่ออาจถูกมิจฉาชีพเข้ามาลักทรัพย์สินได้

นายเฉลิมชัย เปิดเผยว่า

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนเข้าไปเล่นอินเตอร์เน็ตที่ร้านบ้านคอมพ์ หลังตลาดอมรพันธ์ ย่านเกษตร เพื่อรอแฟนสาวเลิกจากทำงาน เข้าไปเล่นได้สักพักตนเกิดง่วงนอนจึงพักสายตาสักครู่

ขณะนั้นภายในร้านมีคนอยู่ไม่ถึง 10 โต๊ะ

ตนนำกระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือวางไว้หน้าคอมพิวเตอร์ นอนไปได้ประมาณ 10 นาที รู้สึกตัวตื่นก็ไม่พบทรัพย์สินแล้ว ตนจึงไปบอกที่หน้าเคาน์เตอร์ โชคดีที่ทางร้านมีวงจรปิด จึงขอให้ทางร้านเปิดให้ดู



นายเฉิมชัย กล่าวว่า พบว่ามีชาย

สูงประมาณ 170 เซนติเมตร อายุประมาณ 20-25 ปี ไว้ผมยาว สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวดำ กางเกงยีนส์สีดำ เดินเข้ามาในร้าน และตรงมายังที่ตนกำลังนอนอยู่ นั่งยองๆ แล้วหยิบของที่วางอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ไปทั้งหมด

และรีบออกจากร้านไปทันที

ทรัพย์สินที่หายไปกว่า 3,500 บาท ประกอบด้วย เงินสดจำนวน 1,500 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อฮัทช์ 1 เครื่อง ขณะนี้ตนได้แจ้งความไว้แล้วที่สน.พหลโยธิน ตั้งแต่วันเกิดเหตุ

ด้านเจ้าของร้านที่ให้บริการอินเตอร์เน็ต

กล่าวว่า หลังตลาดอมรพันธ์ ย่านเกษตรนี้เป็นศูนย์รวมร้านอินเตอร์เน็ต จำนวนมาก แต่ละร้านมีเครื่องคอมพ์ให้เล่นกว่า 100 เครื่อง มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีอยู่บ่อยครั้ง

ทำให้ทุกร้านติดกล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันเหตุ

และมีการบอกเตือนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้เก็บสิ่งของมีค่าไว้กับตัว เพราะมิจฉาชีพพวกนี้จะจ้องมองตามกระจกใสอยู่ภายนอกร้าน เมื่อเห็นว่าเหยื่อหลับก็เข้ามาทำทีว่าจะเล่นอินเตอร์เน็ต และรีบตรงไปที่เหยื่อทันที

พ.ต.ท.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ

สว.สส.สน.พหลโยธิน กล่าวว่า พวกมิจฉาชีพที่เข้าไปลักทรัพย์ในร้านอินเตอร์เน็ตมีเกิดขึ้นมาหลายครั้ง ตอนช่วงก่อนปีใหม่ หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุ ก็ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามและประชาสัมพันธ์

ให้ทางร้านคอยระวังป้องกัน

และแจ้งผู้ที่เข้ามาใช้บริการทุกคนให้เก็บของมีค่าไว้อย่านำออกมาวางเป็นที่ล่อตาล่อใจ หลังจากนั้นมาคดีดังกล่าวก็ลดลง เพิ่งจะมาเกิดช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ตอนนี้กำลังติดตามหาตัวคนร้ายอยู่ เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายทำในลักษณะนี้บ่อยครั้ง น่าที่จะเป็นคนละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์