บุกทลายต่อเนื่อง! พบใน กทม. ยังมีสถานที่รับทำ อุ้มบุญ

บุกทลายต่อเนื่อง! พบใน กทม. ยังมีสถานที่รับทำ อุ้มบุญ


มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์ ให้ความช่วยเหลือเด็กจากการอุ้มบุญ 9 ราย ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ขณะนี้กำลังรอให้เจ้าของคอนโดและชาวญี่ปุ่นที่อ้างว่า มีหลักฐานถูกต้องมายื่นเอกสารเพื่อตรวจสอบก่อนที่จะแจ้งข้อหาต่อไป ซึ่งสถานที่อุ้มบุญในเมืองไทยนั้น ได้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสมาแล้ว 2-3 รายซึ่งมีอยู่ 1 ราย ที่ค่อนข้างมีหลักฐานชัดเจน และกำลังจะบุกเข้าตรวจค้นในเร็วๆ นี้ ด้วย

ด้าน แพทยสภา เตรียมประชุมคณะกรรมการวันที่ 14 ส.ค.นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ที่เกิดจากเทคโนโลยีช่วยเจริญพันธุ์ โดยจะขยายกฎเกณฑ์ให้สามารถทำกับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ญาติได้เป็นกรณี เช่น ปัญหาด้านสุขภาพ หรือ ไร้ญาติตามกฎหมาย


ขณะที่ พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจ ลาดพร้าว เจ้าของพื้นที่

เปิดเผยว่า ทางคดีต้องรอให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน ที่จะสามารถดำเนินการทางคดีได้ เพราะทางเจ้าของคอนโด ได้ติดต่อมา เพื่อนำเอกสาร ที่อ้างว่าถูกต้องตามกฎหมายมาให้กับ ตำรวจเพื่อตรวจสอบอยู่ ดังนั้น จึงยังไม่สามารถกล่าวได้ว่า มีความผิดฐานใด ต้องรอให้พยานหลักฐานชัดเจนก่อน

ทั้งนี้ วานนี้ (5 ส.ค.) ที่ผ่านมา การทลายขบวนการอุ้มบุญได้เกิดขึ้น โดยการที่ทางกระทรวงสาธารณะสุข

ซึ่งนำโดย น.ต.น.พ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส.พร้อมด้วย และเจ้าหน้าที่นำทีมเข้าตรวจสอบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทาง สาขาสูตินรีเวช ย่านเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งเป็นคลินิกที่ใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์และทำการอุ้มบุญกรณีแม่ของ น้องแกมมี่ หญิงไทยอุ้มบุญทารกโดยดำเนินการผ่านบริษัทตัวแทน โดยได้รับว่าจ้างจากคู่สามีภรรยาชาวออสเตรเลีย แต่เด็กเกิดภาวะดาวน์ซินโดรมและเป็นโรคหัวใจ ซึ่งจากการตรวจสอบได้พบการกระทำผิดหลายประการ ทั้งในเรื่องการใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ ที่ระบุห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่ใช่ญาติมาทำการอุ้มบุญแทน และห้ามไม่ให้มีการรับค่าจ้าง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงดึกวันเดียวกันทาง รวมถึงเมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา

ทางมูลนิธิปวีณา ได้เข้าช่วยเหลือเด็กทารกแรกเกิดอายุระหว่าง 1-6 เดือน เพศชาย 6 คน หญิง 3 คน รวมจำนวน 9 คน มาฝากเลี้ยงดูแลที่ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด เพื่อดูแลเป็นการชั่วคราว หลังเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคอนโดหรู ชื่อเดอะไนท์ ตั้งอยู่ภายในซอยลาดพร้าว 130 ว่าที่ชั้น 1 ของคอนโดหรูอาจเป็นสถานที่เลี้ยงอนุบาลเด็กทารกแรกเกิดที่คลอดจากหญิงรับ จ้างอุ้มบุญชาวไทยเป็นจำนวนมาก

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

บุกทลายต่อเนื่อง! พบใน กทม. ยังมีสถานที่รับทำ อุ้มบุญ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์