ปวีณาออกหน้าค้านรับจ้างอุ้มบุญ (ชมคลิป)

ปวีณาออกหน้าค้านรับจ้างอุ้มบุญ (ชมคลิป)

เวลา 14.00 น.วันนี้ 5 ส.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เลขที่ 84/14 หมู่ 2 ถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามี นางตุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี พลเมืองดีเข้าให้เบาะแสเกี่ยวกับการรับจ้างอุ้มบุญ ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และคาดว่าอาจมีการดูดไขสันหลังเด็ก เพื่อนำไปทำสเต็มเซลล์ นำไปขายกับผู้ที่มีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้สูงวัยกลับมาเป็นหนุ่ม สาวได้อีก และเด็กที่ออกมาก็ต้องตาย

นาง ปวีณา กล่าวว่า ขอคัดค้านเรื่องการอุ้มบุญ ในขณะนี้โดยให้แพทย์สภาพิจารณา เนื่องจากการอุ้มบุญในประเทศไทยไม่ว่ากรณีใด ๆ

เนื่องจากจะเป็นการควบคุมยากหากพิจารณาให้เฉพาะญาติเท่านั้นที่จะสามารถ อุ้มบุญได้ แต่ในทางปฏิบัติก็จะต้องมีการลักลอบกันอีกโดยผู้หญิงบางคนก็ไม่ทราบกฎหมาย คิดว่าถูกกฎหมายจึงรับอุ้มบุญ ซึ่งมีความซับซ้อนเหตุผลที่ไม่ควรให้อนุมัติอุ้มบุญในประเทศไทยดังนี้ การอุ้มบุญนับเป็นการพาณิชย์ มีการให้กำเนิดเด็กและซื้อขายด้วยเงิน ผู้ที่มีวัตถุประสงค์ที่จะมาให้อุ้มบุญ สำหรับการอุ้มบุญในไทยสามารถกระทำได้ในบางกรณีเท่านั้นคือ 1.คู่สามีภรรยาที่สมรสกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ไม่สามารถมีบุตรเองได้ 2.การอุ้มบุญเป็นไปด้วยความสมัครใจ และไม่มีเรื่องเงินเกี่ยวข้อง 3.แม่อุ้มบุญต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับคู่สามีภรรยาที่ต้องการมีบุตร

"ข้อห่วงใยคือมนุษย์ที่เป็นโรคจิตบางราย หากอยากมีลูกโดยการซื้อมาและให้ค่าจ้างอุ้มบุญ เมื่อเด็กคลอดมา รับเป็นพ่อ-แม่ ผู้อุปการะแลเมื่อเด็กโตขึ้นก็สามารถข่มขืนทารุณกรรมเด็ก หรือขายเด็กไปค้าประเวณี โดยเด็กต้องอยู่ในสภาพทาสในครัวเรือน และมีอีกจำพวกหนึ่งที่พาเด็กมาเป็นการค้ามนุษย์ 100 เปอร์เซ็น โดยขณะนี้มีพลเมืองดีมาให้ข้อมูลกับทางมูลนิธิปวีณาฯว่า โดยทั่วไปมักจะมีการว่าจ้างหญิงเพื่ออุ้มบุญ โดยจะให้เงิน350,000 บาทเป็นค่าตอบแทน เมื่อท้องแล้วทุก ๆ เดือนก็จะได้รับเงินค่าจ้างเดือนละ 1 หมื่นบาท เป็นเวลา 7 เดือน แต่ที่น่าสงสัยที่สุดก็คือ การตรวจครรภ์ ตรวจร่างกาย แม้แต่การผ่าตัดคลอด มักจะทำที่โรงพยาบาลเอกชน และพลเมืองดียังแจ้งอีกว่าแม่ที่อุ้มบุญทุกคนนั้น จะต้องผ่าท้องและนำเด็กออกเมื่อครบ 7 เดือนเท่านั้นเมื่อแม่ฟื้นขึ้นมาก็จะไม่ได้เห็นหน้าลูกอีกเลยและเป็นที่น่า สังเกตว่าทำไมจะต้องผ่าท้องเมื่อท้องครบ 7 เดือน ทำไมถึงไม่รอจนถึง 9 เดือน."



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์