โจรเจาะ ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย แต่ตกใจเผ่นหนี หลังสัญญาณเตือนภัยดัง

โจรเจาะ ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย แต่ตกใจเผ่นหนี หลังสัญญาณเตือนภัยดัง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.ประยงค์ จอมสมสา นายร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี

รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้แก๊สตัดเจาะงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย บริเวณรั้วหน้าโรงเรียนบ้านเลื่อม ถ.บ้านเลื่อม-เชียงยืน ต.บ้านเลื่อม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู รอง ผบก. , พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม ผกก.สส.ภ.4 ,พ.ต.ท.ธราธิป เข่งคุ้ม รอง ผกก.ป , พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ บุญโชติ รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.ประเสริฐ ธรรมชัย สว.สส. , พ.ต.ท.ชลธิชา อักษร สว. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และกำลังชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าด้านหน้าตู้เอทีเอ็มอยู่ติดถนนริมประตูทางเข้าโรงเรียน แต่ถูกปิดเอาไว้เนื่องจากเป็นวันหยุดเรียน ด้านหลังอยู่ภายในรั้วโรงเรียน

 ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คนร้ายใช้แก๊สเจาะตัดเหล็กหนาประมาณเกือบ 1 นิ้ว จนสามารถเปิดตู้ชั้นแรกได้ แต่ยังเหลือตู้ใส่เงินยังไม่ได้เปิดออกบริเวณรอบๆ ตู้ พบเศษเหล็กถูกไฟแก๊สเจาะ ตกอยู่เกลื่อนบริเวณ ห่างออกไปประมาณ 5 เมตรในพงหญ้าติดอาคารเรียนพบประแจดัดเหล็กขนาด 3-4 หุน ตกอยู่ คาดเป็นของคนร้ายใช้งัดง้างเหล็ก ด้านข้างตู้พบร่องรอยคนร้ายปีนข้ามรั้วเข้ามาพร้อมอุปกรณ์ถังแก๊ส

พ.ต.อ.ณัฐนนท์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นสอบสวนนายนคร ดีพรหม อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคบริษัท เบญจจินดา เทคโนโลยี หรือ BBT


 รับผิดชอบงานติดตั้งและรักษาดูแลตู้เอทีเอ็มให้กับทางธนาคารกรุงไทย ให้การว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 02.26 น. ทางบริษัทฯ ได้รับสัญญาณเตือนลีดไลน์ เข้ามาว่าตู้หมายเลข 3648 ตั้งอยู่หน้าโรงเรียนบ้านเลื่อมมีปัญหา จึงขับรถมาดู และเห็นว่าเป็นช่วงฝนตกและด้านหลังตู้มีแสงไฟนึกว่าไฟชอร์ต โดยไม่รู้ว่าโจรกำลังใช้แก๊สตัดเจาะหลังตู้เข้าไปเอาเงิน จึงขับรถกลับ เพื่อจะมาตรวจสอบในตอนเช้า

ด้านนายโอภาส คำทวี อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า


เมื่อวันเสาร์เจ้าหน้าที่เพิ่งมาทำความสะอาดตู้และเอาเงินเข้าจำนวน 3.2 ล้านบาท โชคดีที่คนร้ายเจาะเข้าไปได้เพียงชั้นเดียว เหลือชั้นเก็บเงินยังไม่สามารถเปิดได้ ต่อมา นางจันทร์ทิพย์ ศรีชัยรุ่งโรจน์ ผจก.ศูนย์บริหารจัดการธนบัตรธนาคารกรุงไทย ได้มาตรวจสอบพบว่า ยอดเงินที่นำเข้าตู้ล่าสุดเมื่อวานนี้จำนวน 3,250,000 บาท คงเหลือเงินจำนวน 2,570,770 บาท คนร้ายยังไม่ได้เงินไป
 
สอบสวนนายวินัย ดอนโคตรจันทร์ อายุ 57 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านเลื่อม กล่าวว่า ช่วงกลางคืนจะมีครูเวรและนักการภารโรง เฝ้าอยู่บริเวณบ้านพัก แต่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร และเป็นช่วงฝนตกโปรยปราย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายเจาะตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์สาขา สุมเส้า อ.เพ็ญ ได้เงินไป 1.6 แสนบาท


และในห้วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมาเกิดเหตุงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยมาแล้วรวม 4 ครั้ง แต่ยังไม่ได้เงินไปแม้แต่บาทเดียว ทางตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานกลุ่มคนร้ายเพื่อเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือแฝงที่เก็บได้บริเวณตู้ โดยคาดว่าเป็นฝีมือของแก๊งเดียวกันที่ลงมือก่อเหตุทั่วเมืองอุดรฯ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์